ตร.เผย "แท็กซี่" สุวรรณภูมิ ยอมรับไม่กดมิเตอร์ผู้โดยสารจริง

by ThaiQuote, 1 สิงหาคม 2562

รองโฆษกตำรวจเผย ตามตัวแท็กซี่สุดแสบสนามบินสุวรรณภูมิไม่กดมิเตอร์ได้แล้ว เจ้าตัวยอมรับบังคับเหมาจริง หลังสาวผู้โดยสารเดือดโพสต์ประจาน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pla Suchaya" เขียนข้อความพร้อมกับแชร์รูปภาพเพื่อเตือนผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยอ้างว่าแท็กซี่รายหนึ่งไม่กดมิเตอร์ แต่ใช้วิธีบังคับเหมาจ่าย

ล่าสุดตำรวจได้ติดตามสอบถามทั้งผู้ร้องเรียนและคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวแล้ว ซึ่งคนขับแท็กซี่รับสารภาพว่าไม่กดมิเตอร์ค่าโดยสารจริง และเรียกเก็บเงินเอง ซึ่งตำรวจได้นำตัวเปรียบเทียบปรับตามความผิด

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยังกำชับหนักตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องดูแลภาพลักษณ์ในเรื่องการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกับมาตรการความปลอดภัยและการเฝ้าระวังผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็มีการจับกุมผู้ต้องหาได้หลายคดี ไม่ว่าจะเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญ, แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร, แก๊ง call center เป็นต้น

รวมไปถึงการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยไม่ได้เน้นแค่เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่ในทุกๆ พื้นที่ที่เกี่ยวข้องในด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ก็มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจังมาโดยตลอด

ประกอบกับมาตรการกวดขันการประกอบกิจการสถานบริการ ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับหลายๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบสถานบริการ และคาดโทษผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืน เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยให้ยึดถือการประกอบกิจการตามที่กฎหมายกำหนด กวดขัน ตรวจสอบไม่ให้ประกอบกิจการในลักษณะเอาเปรียบผู้บริโภค เพื่อคำนึงถึงความถูกต้อง เป็นธรรม เสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
จับ นศ.สาวฆ่าลูกแรกเกิด กรอกน้ำยาล้างห้องน้ำ โยนลงคอนโด