“ร.อ.ธรรมนัส” ชี้ 5 พรรคเล็กแค่น้อยใจ มั่นใจไม่ทิ้งรัฐบาล

by ThaiQuote, 9 สิงหาคม 2562

“ร.อ.ธรรมนัส” มั่นใจพรรคร่วมยังอยู่ครบ แม้ “มงคลกิตติ์”ประกาศขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ ด้าน “ธนกร” เชื่อ “ผู้กอง” เคลียร์ได้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนยังคงยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังอยู่ครบ แม้ว่าเมื่อวานนี้จะมีเหตุการณ์ที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ แถลงข่าวว่า 5 พรรคเล็กจะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระก็ตาม


"ขอยืนยันว่าพรรคเล็กทั้ง 10 พรรคที่ผมรับผิดชอบอยู่แก้ปัญหาได้ ไม่มีใครแยกตัวไปเป็นฝ่ายค้านอิสระอย่างแน่นอน ซึ่งเหตุการณ์ที่มีการแถลงข่าวนั้นเกิดจากความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่เราไม่ได้เหลียวแลพรรคเล็กเลย ซึ่งในเรื่องนี้ผมไม่ปฎิเสธ เพราะเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วนั้นยังคงต้องมีอะไรทำอีกเยอะมาก โดยเฉพาะกับการทำงานเพื่อประชาชน ดังนั้นอย่าห่วงว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย หรือเสียงปริ่มน้ำเด็ดขาด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะสามารถทำความเข้าใจได้ ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคทั้ง 11 พรรคเล็กก็ให้การสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ หากทุกพรรคเห็นแก่ประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา

โดยส่วนตัวแล้วรู้จักนายมงคลกิตติ์มานาน เป็นคนหนุ่มไฟแรง มีน้ำใจ สมัยก่อนเป็นคนน่ารักให้เกียรติคนอื่นเสมอ หากทำความเข้าใจทุกอย่างคงจะไม่มีปัญหา

ในส่วนกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ระบุว่า จะออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ และอาจจะพิจารณากรณีลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลด้วยนั้น ตนมองว่า หากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่เหมือนเดิมจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า เพราะสามารถทำงานให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่

สำหรับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นั้น ที่ผ่านมาทั้ง 2 คนให้ความสำคัญ และให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรคมาโดยตลอด แต่การทำงานมันเป็นระบบของพรรคการเมืองที่มีกรรมการบริหารพรรค

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมั่นใจว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรฯ สามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน ขอให้วางใจได้ วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันเดินหน้าประเทศไทยมากกว่า โดยเฉพาะขณะนี้รัฐบาลกำลังนำนโยบายไปปฏิบัติเพื่อพี่น้องประชาชน อยากให้มาช่วยกันทำงานให้กับประชาชนร่วมกันต่อไป