"ไพบูลย์"ยันบิ๊กป้อมเซย์เยส ให้ซบ "พลังประชารัฐ"

by ThaiQuote, 22 สิงหาคม 2562

ไพบูลย์ชี้เลิกทำพรรคประชาชนปฏิรูป เพราะไม่มีเวลา แต่รับพล.อ.ประวิตร บอกโอเคให้มาร่วมงาน "พลังประชารัฐ" ได้ โวเพิ่มเสียงส.ส.ให้แข็งแกร่งขึ้น

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) เปิดเผยว่า หลังจากประกาศจะยุบพรรคของตัวเองไปแล้วนั้น จำเป็นจะต้องหากพรรคการเมืองใหม่สังกัดเพื่อรักษาสถานะส.ส.เอาไว้ และจากการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็ยินดีจะรับเข้าพรรคอย่างไม่ขัดข้อง พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังขอให้อยู่ช่วยงานกับพรรคพลังประชารัฐ ด้านกฎหมาย

"ส่วนตัวผมจะต้องรอให้ระบวนการยกเลิกกิจการพรรคการเมืองเสร็จสิ้นตามกฎหมายก่อนที่จะต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมนี้ จากนั้นจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะถือว่าเป็นส.ส.ของพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ จะเป็นการเพิ่มจำนวน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจาก 116 เสียง เป็น 117 เสียง" นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ ยังกล่าถึงสาเหตุที่ต้องยุบพรรคของตัวเองด้วยว่า เป็นเพราะกรรมการบริหารมีภารกิจส่วนอื่นที่ต้องทำ อีกทั้งไม่มีเวลาไปร่วมจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองด้วย อย่างไรก็ตาม สมาชิกพรรคที่มีอยู่กว่า 1.4 หมื่นคนก็รับทราบและเข้าใจดี และเห็นพ้องว่าจะย้ายตามไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐร่วมกัน เพราะต่างก็มีอุดมการณ์เดียวกันคือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ประชาชนนำมาปฏิบัติ