เพจแฉ! ทุนจีนเช่าวัด จัดทัวร์ไหว้พระ-ขายเครื่องราง

by ThaiQuote, 28 สิงหาคม 2562

เพจ ‘บิ๊กเกรียน’ แฉทุนจีนขยายวิธีหากิน อ้างเช่าพื้นที่วัดในจังหวัดชลบุรี จัดทัวร์ร่วมชาติไหว้พระทำบุญ ขายวัตถุมงคล-เครื่องราง

แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ “บิ๊กเกรียน” ได้ทำการโพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นการเปิดโปงของกลุ่มชาวจีน ที่เนื้อหาอ้างว่า พบการเช่าพื้นที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ​ จัดฉาก​ สร้าง​ โบสถ์​จำลอง​ นำนักท่องเที่ยวชาติเดียวกัน​ เข้าวัด​ หลอกขายพระ​ เครื่องรางของขลัง​ ราคาสูงลิบ​

 

 

นอกจากนี้ เนื้อหาในโพสต์ดังกล่าวยังอ้างต่อไปว่า

‘ใช้อาตี๋อาหมวย​ เป็นเด็กวัด​ ตั้งแผงขายธูปเทียน​ เงินสะพัด เข้ากระเป๋านายทุนแดนมังกร​ ไทยเสียหายย่อยยับ​ ทั้งเรื่องภาพลักษณ์​ และรายได้เข้าประเทศ​’

 

 

อย่างไรก็ดี แฟนเพจบิ๊กเกรียน​ ยังได้ทำการลงพื้นที่และทำคลิปวิดีโอความยาว 02.19 นาที ซึ่งเป็นบรรยากาศของวัดที่ถูกกล่าวอ้างว่ากลุ่มคนจีนมาเช่าพื้นที่ พร้อมระบุข้อความกำกับวิดีโอว่า

‘ลงพื้นที่วัดดัง​ จังหวัดชลบุรี​ เก็บบรรยากาศ​ พบสร้างโบสถ์​จำลอง​ คู่กับโบสถ์​จริง​ จัดสถานที่​ ตั้งพระพรหม​ หลอกต้อนทัวร์จีนเข้าวัด ใช้อาตี๋​อาหมวย​ ขายดอกไม้ธูปเทียน​ สุดท้ายพาชม​ เครื่องรางของขลัง​ พระ เครื่อง​ ซื้อมาหลักสิบหลักร้อย​ ขายหลักหมื่น​ อำพรางภาษี​ เงินเข้ากระเป๋า​

มีการเช่าพื้นที่วัด​ จัดฉาก​ สร้าง​จำลองเหมือนจริง​ ให้นักเที่ยวแดนมังกรกราบไหว้บูชา คนไทยเสียหายย่อยยับ​ ทั้งเรื่องภาพลักษณ์​ และรายได้เข้าประเทศ​ พอเรื่องเงียบ​ ขบวนการทัวร์ศูนย์​เหรียญ​ กลับมีอีกครั้ง’