ลูก'บุญทรง'เผยเคารพคำตัดสิน หลังโทษเพิ่มอีก6ปี

by ThaiQuote, 7 กันยายน 2562

ลูกบุญทรงเผยรู้สึกซ็อค ศาลเพิ่มโทษพ่อเป็น48ปี ยอมรับคำสั่งศาล ที่ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง

จากกรณีศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา แก้เพิ่มโทษจำคุก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อีก 6 ปี รวมเป็น 48 ปี นั้น

นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายนายบุญทรง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนค่อนข้างช็อก แต่ถึงอย่างไรก็ต้องยอมรับในคำตัดสินของศาล ได้โอกาสที่สองในการพิสูจน์ตัวเองก็ดีมากแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีการถามถึงอาการป่วยของนายบุญทรง โดยนายเดชนัฐวิทย์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องสุขภาพนั้น ภายหลังจากการผ่าตัดครั้งก่อน อาการก็ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ยังต้องรอผ่าตัดอีกครั้ง นอกจากนั้น ก็มีปัญหาใรเรื่องการเดิน


นายเดชนัฐวิทย์ กล่าวอีกว่า ได้คุยกับพ่อก่อนฟังคำพิพากษา ท่านบอกว่าไม่ว่าผลออกมาเป็นอย่างไร อยากให้ตนทำหน้าที่ในการเป็นผู้แทนฯให้ดีที่สุด ให้ตั้งใจทำงาน หลังคำพิพากษาท่านก็บอกว่าลูกต้องเข้มแข็งนะ

เมื่อถามว่าศาลให้เหตุผลในการเพิ่มโทษว่าอย่างไร นายเดชนัฐวิทย์ กล่าวว่า รายละเอียดต้องถามกับทนาย การต่อสู้ทางกฎหมายคงสิ้นสุดเท่านี้ คงไม่สามารถทำไรได้แล้ว ส่วนเรื่องพระราชทานอภัยโทษเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่จะดำเนินการขั้นต่อไป แต่ต้องเข้าปรึกษาบิดาก่อน

มั้งนี้ สื่อมวลชนได้ถามต่อไปว่า นายบุญทรงได้ฝากเตือนอะไรไหม นายเดชนัฐวิทย์ กล่าวว่า บิดาเตือนตนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเล่นการเมืองแล้ว แต่หลัก ๆ วันนี้มาให้กำลังใจท่าน เรื่องอื่นไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากเท่าไหร่

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

นโยบายชิงเด่น จุดอันตรายของ “รัฐบาล”