'วัชระ'แฉข้าราชการใหญ่สำนักเลขาผู้แทนฯคุกคามทางเพศ จี้'ชวน'ตั้งกก.สอบสวน

by ThaiQuote, 7 กันยายน 2562

วัชระ เพชรทองตั้งโต๊ะแฉข้าราชการใหญ่ สำนักเลขาสภาผู้แทนฯ ส่งไลน์คุกคามทางเพศ จี้ประธานสภาฯตั้งคณะกรรมการสอบสวนและสั่งพักงาน

ข่าวฉาวร้อนสภา! ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวกรณีได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการสาวที่ทำงานในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า ถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศหลายลักษณะที่มีเป็นพยานหลักฐานคือ ข้อความที่ส่งทางไลน์ส่วนตัวจากข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าวที่มีชื่อย่อ “ส” ส่งให้ในเชิงชู้สาวและคุกคามทางเพศตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน

 


“ทั้งที่บุคคลดังกล่าวมีภรรยารับราชการอยู่ในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้วด้วย ทำให้ข้าราชการสตรีเสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง”นายวัชระ กล่าว

อย่างไรก็ดี นายวัชระยังได้นำภาพหลักฐานที่เป็นข้อความส่งในแอพลิเคชั่นไลน์จากข้าราชการระดับสูง ส. ส่งให้ข้าราชการหญิงคนดังกล่าวจำนวน 4 หน้าข้อความมาแสดงต่อสื่อมวลชน

โดยหลักฐานที่นายวัชระนำมากล่าวอ้างนี้ พบว่าเป็นการส่งจากโทรศัพท์มือถือในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงพฤษภาคม 2562

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ข้าราชการระดับสูง ส.คนดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมนัดแนะข้าราชการสตรีคนอื่นตามมุมตึกในสภาฯ เพื่อให้มาขึ้นรถไปด้วยกันจนเป็นที่ครหาในหมู่ข้าราชการสภาฯ

จึงขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในกรณีนี้ จากบุคคลภายนอก อาทิ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงาน ก.พ. และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพราะถ้าตั้งบุคคลภายในสภาฯ มาสอบสวนกันเองจะมีการช่วยเหลือกัน


เนื่องจากข้อความที่ส่งในไลน์บางส่วน มีการส่งเป็นภาพโป๊ที่ไม่สมควร และยังมีข้อความพาดพิงถึงสตรีที่มีเชื้อชาติอื่นในตะวันออกกลางด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม จะกระทบกระเทือนทางการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ พร้อมขอให้สั่งพักราชการ ส.ในระหว่างที่ถูกสอบสวนด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"ธรรมนัส" ยัน "พิเชษฐ์" ยังอยู่ร่วมรัฐบาลแน่นอน