"ไพบูลย์" เข้าเป็น ส.ส. พปชร. 100 %

by ThaiQuote, 9 กันยายน 2562

ไพบูลย์ โอนสถานะเป็นสมาชิก พปชร. สมบูรณ์แบบ เตรียมเข้าร่วมประชุมส.ส. ของพรรคในวันที่ 10 ก.ย.นี้ มองเสียงโต้แย้งนักวิชาการแค่ความเห็นส่วนตัว ยันทำถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้เปลี่ยนแปลงทะเบียนส.ส. หลังจากที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นทางการ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถือว่ามีผลตามกฎหมาย หลังจากที่ชำระค่าสมัครเป็นสมาชิกพรรคและนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐรับรองแล้ว โดยในวันที่ 10 กันยายน นี้ เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐครั้งแรกด้วยโดยยังมีลำดับของส.ส.ในสภาฯ ที่259 เช่นเดิม และไม่เกี่ยวกับการเรียงลำดับตามบัญชีผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชาชน ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการโต้แย้งว่าการย้ายสังกัดดังกล่าว ถือว่าผิดเจตนารมณ์ของกฎหมายและไม่ยึดเคารพเสียงของประชาชนที่ลงคะแนนให้พรรคประชาชนปฏิรูปนั้น เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลและไม่มีผลอ้างอิงตามกฎหมาย

"ยืนยันว่าขั้นตอนการการยุบพรรคและสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายวิจารณ์เป็นความเห็นส่วนตัวที่ไม่มีกฎหมายรองรับ เชื่อว่าร้อยละ 90 ของผู้ที่ลงคะแนนเลือกพรรคประชาชนปฏิรูปต้องการให้ผมเป็นส.ส. ยอมรับมีคนไม่เห็นด้วยแต่เป็นส่วนน้อย ส่วนบุคคลที่วิจารณ์ผมนั้น เชื่อว่าไม่ใช่บุคคลที่ลงคะแนนเลือกตั้งให้กับพรรคประชาชนปฏิรูป ดังนั้นหากยังมีใครติดใจขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย คือ ศาลรัฐธรรมนูญ และอย่าได้วิจารณ์ที่ผมมองว่าเป็นเพียงการโจมตีกันทางการเมืองเท่านั้น ส่วนบุคคลที่ใช้สิทธิ์วิจารณ์และเกินเลยกว่าที่กฎหมายกำหนด ผมเตรียมใช้สิทธิโต้แย้งทางกฎหมาย” นายไพบูลย์ กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“วิษณุ” ชี้อภิปรายปมถวายสัตย์สามารถประชุมลับได้