"เทพไท" ดัน ญัตติด่วน แก้ รธน. ในนามพรรคร่วมรัฐบาล

by ThaiQuote, 9 กันยายน 2562

"เทพไท" เตรียมดันเรื่องแก้รธน.สู่ที่ประชุมวิปรบ. ยื่นเป็นญัตติด่วนในนามพรรคร่วมรัฐบาล 10 ก.ย. นี้ ตามหลังญัตติพรรคฝ่ายค้าน บอกเป็นนิมิตหมายที่ดีของการทำงานการเมือง เชื่อความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ถึงความคืบหน้าการยื่นญัตติด่วน เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหา และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ในวันที่ 10 ก.ย. ตนจะนำเสนอความเห็นเรื่องนี้ ต่อที่ประชุมส.ส.ของพรรค เพื่อให้วิปของพรรคนำข้อเสนอการตั้งคณะธรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหา และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เข้าสู่ที่ประชุมวิปของรัฐบาล เพื่อความเป็นเอกภาพในการทำงานการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ถ้าที่ประชุมวิปรัฐบาลเห็นด้วยกับความเห็นนี้ ก็จะได้มีมติยื่นเป็นญัตติด่วนในนามพรรคร่วมรัฐบาลในทันที

" ต้องขอบคุณนายวิเชียร ชวลิต กก.บห. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ที่แสดงท่าทีเห็นด้วยต่อญัตติด่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมจะยื่นญัตติด่วน เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญด้วยในสมัยประชุมสภาหน้า ส่วนตัวเห็นว่า ถ้า พปชร.เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็ควรจะยื่นญัตติด่วนในสมัยประชุมนี้ไปเลย จะได้สร้างความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาลไปด้วยกัน ส่วนจะทันการประชุมสภาสมัยนี้ หรือสมัยประชุมหน้า ก็เป็นเรื่องของระยะที่มีความเป็นไปได้ในอนาคต" นายเทพไทกล่าว

นายเทพไทกล่าวอีกว่า เชื่อว่า การเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหา และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เมื่อพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เสนอเป็นญัตติด่วนไปแล้ว และพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลร่วมกันเสนอญัตติด่วนไปด้วย ก็จะเป็นนิมิตหมายที่ดีของการทำงานการเมืองในระบอบรัฐสภาของยุคนี้ จะทำให้ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นก็อยู่เพียงแค่เอื้อมเท่านั้นเอง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กัปตันบริติชแอร์เวย์ส ประท้วงหยุดบิน กระทบผู้โดยสาร 300,000 คน