ชาวเน็ตด่ายับ! มอ’ไซค์ยึดทางเท้าขี่ฉิว ผู้พิการนั่งวีลแชร์มองตาละห้อย

by ThaiQuote, 10 กันยายน 2562

ถามหาจิตสำนึก! หนุ่มโพสต์ภาพชายพิการนั่งบนรถวีลแชร์กลางฝน รอมอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้าไปจนหมด กว่าจะเข็นขึ้นได้ ชาวเน็ตรับไม่ได้ รุมประณามยับ!

 

วันที่ 7 ก.ย.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Thummanit Phuvasatien” ได้โพสต์ภาพชายพิการคนหนึ่งบนรถวีลแชร์ ที่กำลังจะพาตัวเองขึ้นไปบนทางเท้า บริเวณหน้า The wall คอมมูนิตีมอลล์ในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งผู้พิการคนดังกล่าวต้องคอยหลบรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งขึ้นมาวิ่งอยู่ข้างบนจำนวนหลายคัน กว่าที่จะเข็นวีลแชร์ขึ้นทางเท้าไปได้ ท่ามกลางสายฝนที่ตกกระหน่ำ

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“ขอประจาน

คนที่มีสันดานเอาเปรียบคนอื่นที่อยู่ร่วมในสังคม

โดยเฉพาะคนที่ด้อยกว่า

ถ่ายภาพไม่ทัน จากสันดานคนเอาเปรียบนับได้สิบกว่าคันที่ต่อกันมาเป็นสาย เเละปล่อยให้คนที่ด้อยกว่าต้องหยุดรอเพื่อหาจังหวะที่จะเข็นล้อรถของตนขึ้นบนฟุตปาธ”

 

ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดล้วนสะเทือนใจ พร้อมกับประณามถึงพฤติกรรมการขับขี่ดังกล่าวกันอย่างดุเดือด

 


ทั้งนี้ สำหรับการขี่รถบนทางเท้า พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (7) ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร มาตรา 157 ระบุว่า ผู้ใดฝ่าฝืน มาตรา 43(7) มีโทษปรับ 400-1000 บาท

นอกจากนี้ยังมีความผิดในส่วนของคดีอาญา ซึ่งการขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า มีโทษปรับถึง 5,000 บาท โดยพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 17(2) ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า มาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 17 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
JS100 เผยภาพผู้ขับขี่ย้อนศรบนทางเท้า ชี้ ผิดกฎหมาย แถมทำฝาท่อพัง