“ไพบูลย์”มาแล้วในเสื้อพลังประชารัฐ ลุยฟ้อง “ศรีสุวรรณ” ผลงานแรก

by ThaiQuote, 10 กันยายน 2562

ไพบูลย์ นิติตะวัน เข้าพรรคพลังประชารัฐครั้งแรกร่วมวงประชุมส.ส. เตรียมร้องกกต.สอบ “ศรีสุวรรณ” อ้างกล่าวโทษเท็จ หาว่าล้มล้างการปกครองปมยุบพรรคเก่า

 

วันที่ 10 กันยายน 2562 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ที่ประกาศยุบพรรคไปและเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายังพรรคใหม่ของตัวเอง เพื่อร่วมประชุมกับส.ส.พลังประชารัฐเป็นครั้งแรก โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มาต้อนรับนายไพบูลย์

นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 กันยายนจะไปสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวจากพรรคเดิมมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ในส่วนที่มีการตีความการยื่นยกเลิกพรรคเดิมว่าจะถูกกฎหมายหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้ที่เห็นต่าง และเป็นความเห็นที่ไม่เป็นประเด็นอะไรด้วย จึงอยากให้สังคมช่วยตรวจสอบบุคคลเหล่านี้

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่น กกต.ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยการขาดสมาชิกภาพของตนเองในกรณียกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปนั้น เป็นการนำข้อกฎหมายของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2550 ซึ่งยกเลิกไปแล้วมาอ้างอิง ถือเป็นการแสดงความเห็นของผู้ไม่รู้ หรือรู้แล้วแต่ตั้งใจบิดเบือน จึงขอให้สังคมช่วยตรวจสอบ ส่วนจะเอาผิดหรือไม่นั้น ในกรณีของนายเรืองไกรนั้น ไม่มีปัญหา

“แต่ผมจะเอาผิดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มากล่าวหาว่าการยกเลิกพรรคเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งถือเป็นการกล่าวโทษที่เป็นเท็จ ผมจะไปร้องกกต.ให้ตรวจสอบ” นายไพบูลย์ กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เดือด! ส.ส.เพื่อไทยซัดกันนัว "นวัธ" พาลูกน้องบุกตบ "ยุทธพงศ์" ถึงห้องหัวหน้าพรรค