บุฟเฟต์เจ้าดังโวย! ลูกค้ากินเหลือบานไม่จ่ายค่าปรับ เรียก ตร.เคลียร์

by ThaiQuote, 21 กันยายน 2562

ร้านบุฟเฟต์ดังโวยลูกค้า มา 2 คนสั่งอาหาร 17 จาน นั่งครบเวลากินเหลือบานไม่ยอมจ่ายค่าปรับ สุดท้ายต้องให้ตำรวจเคลียร์ ชาวเน็ตสวดยับทำผิดกติกายังไงก็ต้องจ่าย!

วันที่ 20 ก.ย.62 เกิดประเด็นดราม่าขึ้นในโลกโซเชียลกับบรรดาสายกินโดยเฉพาะอาหารประเภทบุฟเฟต์ เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ร้านป้าบุญล้อม Buffet” ร้านบุฟเฟต์อาหารไทยและซีฟู้ดเจ้าดัง โพสต์ภาพอาหารและพฤติกรรมของลูกค้า ที่ไม่ทำตามกติกาของร้าน โดยกินเหลือเป็นจำนวนมาก และไม่ยอมจ่าค่าปรับ เดือดร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาไกล่เกลี่ยให้

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“คือ เหลือขนาดนี้ ยังไม่ยอมไห้ปรับ ปวดหัวตึ๊บเลย
ขอขอบคุณ คุณพี่ตำรวจ มาช่วยเคลียร์ให้
หลายคนสงสัย ทำไมเหลือขนาดนี้
โต๊ะนี้ มา 2 คน ค่ะ สั่งมา 17 รายการ นั่งยาวจนหมดเวลา 4 ชม. รูปที่เห็นนี้ คือ ทานไม่ไหวแล้ว”

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปจำนวนมาก มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยส่วนใหญ่ตำหนิลูกค้าที่ไม่ยอมทำตามกติกา เพราะกินเหลือเป็นจำนวนมากและทางร้านก็มีป้ายแจ้งอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ค่าบุฟเฟต์ของทางร้านคิดราคาหัวละ 499 บาท ส่วนอาหารที่เหลือทั้งหมด 4 อย่าง รวมราคา 720 บาท ซึ่งเจ้าของร้านคุยกับลูกค้าอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงแต่ตกลงกันไม่ได้ จนต้องเรียกตำรวจมาเพื่อไกล่เกลี่ยอีกประมาณ 20 นาที จนสุดท้ายลูกค้าได้ยินยอมจ่ายค่าปรับในที่สุด โดยทางร้านได้ห่ออาหารที่เหลือเพื่อกลับไปกินที่บ้านให้ด้วย


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“หมอแม็กซ์” เตือนนักดื่ม ยกสุดซอย! เสี่ยงแอลกอฮอล์เป็นพิษเฉียบพลัน ตาย!