ไม่เป็นความจริง พปชร.จะไปดึง ส.ส.จาก “เพื่อไทย”

by ThaiQuote, 24 กันยายน 2562

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมาปฏิเสธข่าวที่คุณหญิงหน่อยเปิดเผยว่าทางพรรคพลังประชารัฐได้ส่งตัวแทนไปพูดคุยกับส.ส.พรรคเพื่อไทยเพื่อย้ายค่ายไม่เป็นความจริง

วันนี้ (24 ก.ย.62) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าว่ากรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.)ออกมาเปิดเผยว่ามีคลิปเสียงของพรรคพลังประชารัฐส่งแกนนำมาดึงส.ส.ของพรรคเพื่อไทยนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง และทางพรรคไม่มีนโยบายที่จะไปดูดสมาชิกจากพรรคอื่น

นายธรกรกล่าวว่า เรื่องการอ้างว่าจะมีการดูดส.ส.ของพรรคเพื่อไทยมาที่พรรคพลังประชารัฐมีมาก่อนหน้านี้และมีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น อยากเตือนไปยังคุณหญิงสุดารัตน์ว่าก่อนหน้านี้พรรคไทยรักไทยทำมากกว่านี้ก็ทำกันมาแล้ว

“สำหรับตนเองแล้วการย้ายพรรคเป็นเรื่องพลวัฒน์ทางการเมือง เป็นเรื่องปกติ หากอยู่พรรคเดิมแล้ไม่สามารถมีบทบาทก็ต้องหาทางขยับขยาย นอกจากนี้การย้ายพรรคไม่ใช่จะทำกันง่ายๆ เพราะมีเรื่องของกฎหมายบังคับ ดังนั้นการออกมากล่าวอ้างเช่นนี้ อาจเข้าข่ายไม่ให้เกียรติส.ส.ในพรรคก็อาจเป็นได้ การออกมาพูดแบบนี้บ่อยๆ อาจทำให้พรรคแตกได้ จึงของเตือนไว้” นายธนกรกล่าว