โรคซึมเศร้าคร่า "เหม-ภูมิภาฑิต” เพื่อนดาราแห่ไว้อาลัย!

by ThaiQuote, 26 กันยายน 2562

ช็อก! ดาราหนุ่ม "เหม" ภูมิภาฑิต ผูกคอดับ แฟนสาวระบุ เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องเงิน ป่วยซึมเศร้า “มดดำ” เผย เจ้าตัวเซ็นค้ำให้เพื่อนแต่ถูกโกง ทำงานหนัก เครียดจนป่วย วงการบันเทิงเศร้า! เพื่อนดาราแห่ไว้อาลัย

วงการบันเทิงของไทยต้องพบกับความเศร้า โดยช่วงค่ำของวันที่ 25 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เหม" ภูมิภาฑิต นิตยารส ดาราพิธีกรชื่อดัง เสียชีวิตที่ห้องพักในคอนโดมิเนียมย่านลาดปลาเค้า โดยดาราหนุ่มแขวนคอตายที่ระเบียงห้อง ซึ่งคาดว่าเกิดจากอากป่วยจากโรคซึมเศร้า

 

 

รายงานระบุว่า สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดปลาเค้า จึงรุดไปถึงที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุ พบศพ นายภูมิภาฑิต นิตยารส หรือ "เหม" นักแสดงชื่อดัง อายุ 31 ปี สภาพสวมเสื้อ สีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ มือขวากำแว่นตาไว้ ใช้เชือกและผ้าผูกคอตัวเองติดกับระแนงไม้บริเวณระเบียงหลังห้อง ใกล้กันมีเก้าอี้วางอยู่ คาดว่าผู้ตายน่าจะเหยียบเก้าอี้ขึ้นไปผูกคอตัวเอง

 

 

จาการสอบสวนแฟนสาวของผู้ตายให้การว่าในเวลา 16.46 น. หลังจากที่เพิ่งตื่นนอนและกำลังจะเข้าห้องน้ำ หันไปเจอร่างแฟนหนุ่มผูกคอตาย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องเงินและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

 

เผยลางบอกเหตุ “เหม” ทวิตข้อความ “เหนื่อย หัวใจแตกสลาย”

ก่อนเสียชีวิต ดาราหนุ่มได้โพสต์ข้อความลง Instagram ส่วนตัว "This world is full of broken things : broken hearts, broken promises, broken people" ซึ่งแปลว่า "โลกนี้มีแต่สิ่งแตกสลาย : หัวใจที่แตกสลาย สัญญาที่แตกสลาย ผู้คนที่แตกสลาย นอกจากนี้ยังได้ทวิตข้อความว่า "ขอบคุณทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต ใกล้ถึงวันแห่งอิสรภาพเสียที"

 

 

เพื่อนดาราแห่ไว้อาลัย


หลังการเสียชีวิตของดาราหนุ่ม ข่าวดังกล่าวได้สร้างความตกใจและเศร้าเสียใจให้กับเพื่อนในวงการบันเทิงอย่างมาก อาทิ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ พระเอกชื่อดัง ได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพในอดีต ที่เหมเคยกล่าวชมตนเอง พร้อมระบุว่า “ไม่อยากจะเชื่อเลย .....”

 

 

ขณะที่ “ต้นหอม” ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ พิธีกรสาว ซึ่งเคยทำงานร่วมกัน โพสต์ว่า “รัก....หลับให้สบายนะน้อง”

 

 

“เอมิกา กลิ่นประทุม” หรือเอมี่ เพื่อนดารา โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ระบุว่า

“ตกใจกับข่าวมากๆ เป็นอะไรที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลย รู้สึกใจหายมากๆ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ตอนนี้น้องไปสบายแล้ว ขอให้น้องหมดทุกข์หมดโศก ไปอยู่ภพภูมิที่ดีกว่า วันเวลาที่เราได้ยิ้มด้วยกัน จะอยู่ในใจพี่คนนี้ตลอดไป”

 

 

“มดดำ” เผย “เหม” มีปัญหาเรื่องเงินเพราะ เซ็นค้ำให้เพื่อน

“มดดำ” คชาภา ตันเจริญ พิธีกรรายการแฉ ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ได้พูดคุยถึงการเสียชีวิตของ “เหม” ภูมิภาฑิต นิตยารส ระบุว่า สาเหตุที่เหมมีปัญหาเรื่องเงินเพราะเกิดจากการที่ไปค้ำประกันให้เพื่อน แล้วโดนโกง ทำให้มีหนี้ก้อนโต ทำงานแต่ละเดือนจึงไม่พอจ่าย เจ้าตัวจึงโหมทำงานหนักมาก จนมีความเครียดสะสมและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

และมดดำยังบอกด้วยว่า ขณะที่มีชีวิตอยู่ เหมเป็นคนดีมีน้ำใจ ซึ่งตอนที่คุณย่าของตัวเองเสียชีวิต ดาราหนุ่มได้ไปช่วยงานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ตนเองกำลังมีรายการใหม่ที่ได้วางตัวให้หนุ่มเหมเป็นพีธีกร จึงรู้สึกเสียดายมาก

 

 

ทั้งนี้ “เหม” ภูมิภาฑิต (ชื่อเดิมเหมวรรษ) นิตยารส เกิดวันที่ 28 มิ.ย. 2531 จ.มหาสารคาม จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสาธิตมหาสารคาม ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนสตรีวิทย์ และระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกผ่านการประกวดโครงการสู่ฝันปั้นดาว ปี 2550 และชนะเลิศโครงการ Star Search by Kantana Training Center มีผลงานละครกับทางช่อง 7 นางฟ้ากับมาเฟีย ปิ่นอนงค์ สวนอาหารบาน ปัจจุบันเจ้าตัวกำลังจะมีผลงาน ล่าสุดคือละครเรื่อง มณีนาคา ออกอากาศทางช่อง 8

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ประวัติ “ม.ร.ว.ถนัดศรี” นักรีวิวอาหารคนแรกของเมืองไทย