ด่วน! “เมียอริสมันต์” นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกันตัว คดียื่นทรัพย์สินเท็จ

by ThaiQuote, 26 กันยายน 2562

“ระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง” ภรรยา “อริสมันต์” เข้ามอบตัวที่ศาลฎีกา คดียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ หลังศาลสั่งจำคุก 2 เดือนไม่รอลงอาญา ศาลยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว ฝากขังทันที

วันนี้ (26 ก.ย.62) นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยาของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ศาลฎีกา สนามหลวง จากกรณีที่มีความผิดฐานจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ซึ่งเมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 ศาลให้จำคุก 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือตำแหน่งในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี และศาลได้ออกหมายจับทันที โดยไม่มีกำหนดอายุความ

โดยเวลา 13.30 น. ทนายความนางรพิพรรณ เปิดเผยว่า จำเลยได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ศาลฎีกา และยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว แต่ศาลได้พิจารณาเห็นว่าในวันนัดอ่านคำพิพากษาจำเลยไม่ได้มาศาล ซึ่งมีพฤติการณ์น่าจะหลบหนี ดังนั้นหากปล่อยชั่วคราวก็เกรงว่าจะหลบหนี จึงให้ยกคำร้อง ซึ่งหลังจากนี้นางระพิพรรณ จะต้องถูกนำตัวไปควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลาง

ทั้งนี้ นางระพิพรรณ ระบุว่าไม่มีเจตนาหลบหนี แต่ติดปัญหาเรื่องการจัดการเลี้ยงดูบุตร ส่วนนายอริสมันต์ผู้เป็นสามีนั้น ได้พูดคุยกันบ้าง แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ตร.สั่งขึ้นบัญชีดำ 12 แกนนำนปช. ห้ามออกนอกเด็ดขาด