เพจปราจีนออกโรงระวังบัวสูบได้ จ่าดราม่าสวนคนละสายพันธุ์

by ThaiQuote, 26 กันยายน 2562

เพจจากปราจีน โพสต์เตือนภัยอ้างมีบัวสายพันธุ์เฉพาะ สามารถสูบได้แทนกัญชา มีฤทธิ์ทำให้เคลิ้ม ด้านเพจจ่าสวนทันควัน บัวคนละสายพันธุ์

 

แฟนเพจเฟซบุ๊ก ปราจีนไทม์ ได้โพสต์ข้อความว่า พรรคเขียวหลีกไป พรรคม่วงจะยืน เอาล่ะค่ะ..ผู้ใหญ่ต้องทำการบ้านหนักขึ้นแล้วค่ะ...ล่าสุดบัวน้ำเงินสามารถ"สูบแทนกัญ" ได้ เพราะมันมีสารอัลคาลอยที่ทำให้เคลิบเคลิ้ม แถมได้เรื่องแรงขับเคลื่อนทางเพ.ศนิดๆด้วย เวลาสูบก็เอามาบดแบบปรกติแล้วก็... เหมือนกัญ เอฟเฟคของมันคือมันจะเมา แบบเคลิ้มๆตาปลือๆหน้าผากตึงๆ ฟังเพลงเพราะขึ้น ภาพที่มองเปลี่ยนๆนิดหน่อย ถ้าสูบมากๆ มันจะฝันด้วย แล้วมันก็ไม่ผิดกฏหมายอะไร คุณครูที่โรงเรียนและภารโรงช่วยสอดส่องกันด้วยนะคะ ถ้าดอกบัวหายไป ไม่ต้องสงสัย กดถูกใจ และติดตามเพจด้วยนะคะ มีอะไรก็จะแจ้งความคืบหน้าให้ทางนี้ค่ะ

 

พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า ยังมีใบมะยมอีกนะอย่าให้แอดแฉ และทำให้เกิดกระแสสนใจและพูดคุยกันกว้างขวาง

 

อย่างไรก็ดี ด้านแฟนเพจเฟซบุ๊กDrama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องเดียวกันนี้ว่า “ ขึ้นชื่อว่าเป็นยาเสพติด มันมีผลเสียหมด อย่างเจ้าตัวนี้มันมีเพจสายเขียวมาเผยแพร่บอกว่าใช้แทนกัญชาได้เป็นตัวเลือกให้สายเขียวดูดแทนกัญชา (โถว มึงไปบำบัดยาเสพติดดีกว่ามั้ง) แล้วทางเพจปราจีนไทม์เขาก็เตือนให้คุณครูช่วยกันสอดส่อง เพราะว่าวัยรุ่นมันกำลังเริ่มทำตามกันละ

 

ประเด็นที่เขาพูดถึงมันคือบัวสายอียิปต์ เป็นยาเสพติดดึกดำบรรพ์มาก ในบัวสายชนิดนี้จะมีสารอัลคาลอยด์ตัวนึงชื่อ apomorphine ซึ่งเป็นสารที่ปัจจุบันถูกเอามาผลิตเป็นยารักษาโรคพาร์กินสัน แต่หลายพันปีก่อน ถูกใช้ในรูปแบบของยาเสพติดในยุคอียิปต์โบราณและในยุคอาณาจักรมายา ปัจจุบันผิดกฏหมายในบางประเทศ เช่น รัสเซีย แลตเวีย ส่วนในไทยยังไม่แน่ใจ

ผลข้างเคียงของบัวสายอียิปต์คือ คลื่นไส้อาเจียน มีอาการร้อนวูบวาบได้ในบางราย ส่วนมากผลข้างเคียงไม่รุนแรง แต่ข่าวดีคือ

ไอ้ภาพที่แชร์ๆกัน ไม่ใช่บัวสายอียิปต์ แต่เป็นบัวเผื่อน ซึ่งไม่มีสรรพคุณในแง่ยาเสพติด แต่มีสรรพคุณทางยาแผนไทย ช่วยลดไข้ แก้ตัวร้อน บำรุงครรภ์ ดังนั้นถ้าวัยรุ่นบ้านเราหลงเชื่อแล้วแห่กันไปเด็ดบัวหน้าตาแบบในภาพมาดูดกันก็ไม่น่ามีผลไรมากนะ เพราะมันไม่ใช่บัวสาย ดังนั้นในไทยทุกวันนี้ไม่มีบัวสายอียิปต์ให้มึงเอามาดูดกันหรอก แต่ถ้าเจอใครเอามาหลอกขายแพงๆนี่มึงมั่นใจได้ น่าจะเอาใบบัวธรรมดานี่แหละมาตากแห้งแล้วหลอกขายพวกมึงให้เอาไปดูดกัน “

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

รอเลย Grab ถูกกฎหมายผ่านฉลุย ดีเดย์ มี.ค.63