สะเทือนใจ! ย้ายศพ “ลัลลาเบล” ลูก 3 ขวบถาม เมื่อไหร่แม่จะกลับจากวัด!

by ThaiQuote, 27 กันยายน 2562

เศร้า! ย้ายศพ ”ลัลลาเบล” ลูก 3 ขวบถามหาแม่เช้าถึงเย็น เมื่อไหร่แม่จะกลับจากวัด ลั่น! ไม่เผาศพ จนกว่าคดีจะชัดเจน พร้อมขอบคุณ กระทรวงยุติธรรมที่ช่วยเยียวยา-หาอาชีพให้ เพราะขาดเสาหลักไป

 

วันที่ 26 ก.ย.62 เวลา 16.00 น. ที่วัดสะแกงาม ครอบครัวของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ”ลัลลาเบล” ประกอบด้วย นายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อ นางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ แม่ นายนายณัฐนัย หอมเทียนทอง แฟนหนุ่ม และลูกสาววัย 3 ขวบของลัลลาเบล เดินทางมาพร้อมนายพงศา ราตรี ทนายความ เพื่อรับศพของลันลาเบลไปเก็บที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ระหว่างรอคดีสิ้นสุด

นายพงศา กล่าวว่า หลังพูดคุยกับ รมว.ยุติธรรม ทางครอบครัวสบายใจขึ้น ได้คุยถึงการเยียวยา ซึ่งกระทรวงจะจัดการในเรื่องการทำศพและปลงศพ รวมไปถึงอาชีพของพ่อเเม่ลันลาเบล เพราะก่อนหน้านี้ลันลาเบลเป็นเสาหลักในการเลี้ยงดูพ่อแม่และลูก รวมถึงค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด อีกเรื่องเป็นการขอเก็บรักษาร่างของลันลาเบลที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ระหว่างรอคดีแล้วเสร็จ

นายพงศา ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ตนและครอบครัวยังไม่เห็นผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ ทราบเพียงข้อมูลจากตำรวจในเรื่องปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างของลันลาเบลตามที่เป็นข่าว แต่ผลตรวจสารเคมีและสารพิษในร่างกายนั้น ทางสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังคงตรวจสอบ และยังไม่รายงานผลอย่างเป็นทางการ ส่วนตัวมองว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของลันลาเบลได้ รวมไปถึงหลักฐานเรื่องนาฬิกาสมาร์ทวอชที่ส่วนตัวมองว่าข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนได้ ประกอบกับต้องรอผลการตรวจที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานโดยละเอียด ซึ่งขณะนี้ในด้านคดีจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

“รู้สึกดีใจที่กระทรวงยุติธรรมเข้ามาช่วยเหลือเรื่องการหาอาชีพให้ เนื่องจากทุกวันนี้ไม่ได้มีอาชีพอะไร ตนจึงต้องรับภาระทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ ดูแลหลาน ความรู้สึกตอนนี้เสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้ ครอบครัวเราเสียใจจนไม่สามารถหาสิ่งใดมาทดแทนได้ ทุกวันนี้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ต่อสู้ต่อไปได้ก็คือหลานสาววัย 3 ขวบ”

“หลาวสาวยังพูดอยู่ว่าแม่เขาอยู่ที่วัดและจะมาหาแม่ที่วัด เวลาก่อนนอนหลานจะถามว่าแม่เบลมาหรือยัง เราก็จะบอกไปว่านอนไปก่อนแม่ใกล้มาแล้ว หรือตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็จะถามหาแม่ก็จะบอกไปว่าแม่ไปทำงานแล้ว เราก็ต้องบอกแบบนี้ไปก่อน เพราะหลานยังเล็กยังไม่สามารถรับรู้ได้ว่าการตายคืออะไร” นางศุภมาส แม่ลัลลาเบล กล่าว

“ส่วนเรื่องที่นำร่างน้องเบลไปเก็บที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพราะมีความพร้อมมากกว่าในเรื่องของสถานที่การจัดเก็บโดยยืนยันว่าจะไม่มีการเผาศพลูกจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ซึ่งเรื่องผลการชันสูตรแม่ว่ายังไม่ชัดเจน อย่างเช่นสาเหตุการเสียชีวิตมาจากเหล้าอย่างเดียวแม่ไม่เชื่อ เบลทำงานแบบนี้มา 4 ปี ขับรถไปกลับเองไม่มีใครขับให้ ไม่เคยถูกจับ ไม่เคยมีอุบัติเหตุ เขาจะเป็นคนระวังในเรื่องนี้มาก ถ้าลูกตนกินเหล้าจนขาดสติขนาดนี้จะรอดมาถึงวันนี้ได้ยังไง” นางศุภมาส กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“ชูวิทย์” สอนบทเรียนในคุก ลั่น! น้ำอุ่น ระวังรับน้อง