“ธนาธร” ท้า “ประวิตร” ถ้ากล้าเจอตนก็พร้อม ปมจ้างคนประท้วง นายกฯ ที่อเมริกา

by ThaiQuote, 29 กันยายน 2562

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ท้าชน'ประวิตร'ปม ถูกกล่าวหาว่าจ้างวานกลุ่มผู้ประท้วง นายกรัฐมนตรี ที่นิวยอร์ก ย้ำชัดตนมีความพร้อมจะเจอ ย้อนกล้าไหมที่จะเจอกับตน

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุว่า จะเรียกตนมาชี้แจง หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้จ้างวานเครือข่ายทำลายชาติ ว่า พล.อ.ประวิตร มีอำนาจอะไรจะมาเรียกตนไปชี้แจง แต่หากจะขอความร่วมมือ ตนพร้อมเต็มที่ แต่อยู่ที่ว่าพล.อ.ประวิตรอยากจะเจอตนเองหรือไม่ กล้าที่จะพบตนหรือเปล่า ถ้ากล้า ตนก็พร้อมจะเจอ

ส่วนกรณีที่ถูกนำไปเชื่อมโยงว่าพรรคอนาคตใหม่นั้น อยู่เบื้องหลังการจ้างวานบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในอเมริกา ให้ชาวต่างชาติไปถือป้ายประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมใหญ่ สมัชชาองค์การสหประชาชาติ ครั้งที่ 74 ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกานั้น ตนยืนยันว่า เป็นคนละเรื่องกันกับการจ้างบริษัทที่ปรึกษา ที่ช่วยประสานงานระหว่างที่ตนไปดูงาน วันที่ 12-16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากจบภาระกิจ ก็ไม่เคยติดต่อหรือใช้งานองค์กรนี้อีกเลย

ส่วนเรื่องที่จะออกมากล่าวหาว่าพรรคอนาคตใหม่อยู่เบื้องหลัง โดยส่วนตัวแล้ว ตนมองว่าเป็นคนละเรื่องกัน ขณะเดียวกันตนเชื่อว่ามูลเหตุที่มีการออกมาให้ข่าว เป็นความต้องการที่จะทำลายความชอบธรรมของตนเอง

และคงเป็นที่ชัดเจนของ ฝ่าย คสช. ที่สืบทอดอำนาจมา มองเห็นพรรคอนาคตใหม่เรียกร้องประชาธิปไตย ตลอดจนความเสมอภาคเท่าเทียม และการปฎิรูปกองทัพมาตลอด เป็นศัตรูกับพวกเขา จึงมีความมุ่งหวังที่จะทำลายพรรคอนาคตใหม่

นายธนาธรยังกล่าวอีกว่า พรรคอนาคตใหม่ ทำงานการเมืองอย่างโปร่งใส และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ ไม่มีวาระแอบแฝง และไม่ต้องการที่จะเข้ามาทำงานเพื่อมุ่งหวังผลประโยชน์

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สะเด็ดน้ำ จบร่างสัญญาไฮสปีด 3 สนามบิน เตรียมเซ็น 15 ต.ค.