ปิดตำนาน! “บ้านสี่เสาเทเวศร์” หลังสิ้นป๋าเปรม “อาจทุบ” นายทหารเผยเรื่องลี้ลับ!

by ThaiQuote, 4 ตุลาคม 2562

ปิดตำนาน! เตรียมส่งคืนบ้านสี่เสาเทเวศร์ ที่ “ป๋าเปรม”พำนัก มาทั้งชีวิต ให้กองทัพบก อาจทุบทิ้ง หลังสวดพระอภิธรรม วันสุดท้าย 18 ตุลาคม นี้ รอวันพระราชทานเพลิงศพ

 

เมื่อเอ่ยถึง “บ้านสี่เสาเทเวศร์” บ้านพักของ พล.อ.เปรม หรือ”ป๋าเปรม” ที่มักจะเปิดต้อนรับผู้นำรัฐบาล หัวหน้าส่วนราชการ เอกชนผู้มีชื่อเสียงของประเทศทุกช่วงวันสำคัญ อาทิ ปีใหม่ สงกรานต์ และวันคล้ายวันเกิดของประธานองคมนตรี

วันนี้ (4 ต.ค.62) เว็บไซต์ “ลับลวงพรางชายแนล” ของ “วาสนา นาน่วม” นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้เปิดเผยถึง กรณีการส่งคืนบ้านสี่เสาเทเวศน์ หลัง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม โดยระบุข้อความว่า

“มีรายงานว่า พิธีสวดพระอภิธรรมศพ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ วันสุดท้าย 18 ต.ค.2562 นี้ จากนั้น จะรอโปรดเกล้าฯ วันพระราชทานเพลิงศพ ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นงานศพ พลเอกเปรมแล้ว ภายใน 31 ต.ค. 2562 นี้ จะมีการส่งมอบบ้านสี่เสาเทเวศร์ที่ พลเอก เปรม พำนักมากว่า 40 ปี ตั้งแต่เป็น ผบ.ทบ. ในปี2521 ให้ทางกองทัพบก ที่คาดกันว่าทางกองทัพ ก็จะส่งคืนให้ราชพัสดุต่อ แต่ยังไม่มีใครรู้ว่าจะใช้ประโยชน์ใดจากบ้านสี่เสา หรือจะทุบรื้อทิ้ง เพื่อใช้ประโยชน์เนื้อที่นั้น

ทั้งนี้ เพราะของใช้ส่วนตัว ของพลเอกเปรม ได้ถูกส่งไปเก็บรวบรวมไว้ที่ พิพิธภัณฑ์ พลเอกเปรม ที่ จ.สงขลาแล้ว จึงไม่ต้องใช้บ้านสี่เสาฯเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ระลึกถึงพลเอกเปรมแต่อย่างใด ด้านนายทหารที่ใกล้ชิดและอยู่ในบ้านสี่เสาฯเล่ากันว่า ในบางวันจะได้กลิ่นน้ำหอมที่พลเอกเปรมใช้เป็นประจำ ขณะที่ บางคนฝันว่า พลเอกเปรมจะขอผ้าเย็นเพราะอากาศร้อนอีกด้วย”

 

สำหรับ บ้านสี่เสาเทเวศร์ ตั้งอยู่บนที่ดินกองทัพบก ถนนศรีอยุธยา (ใกล้สี่แยกสี่เสาเทเวศน์) เขตดุสิต กรุงเทพ อดีตเป็นบ้านพักของ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก และนายกรัฐมนตรีคนที่ 11 ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ใช้บ้านพักหลังดังกล่าวมาตั้งแต่สมัยเป็น ผบ.ทบ. บ้านสี่เสาเทเวศน์จึงมักถูกเรียกว่า "บ้านป๋าเปรม" หรือ “บ้านป๋า”กันจนติดปากตลอดมาจนถึงทุกวันนี้

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“บิ๊กป้อม”ชี้ พปชร.ยังไม่เห็นใครดีพอลงชิงเก้าอี้ “กทม.”