“ธนกร”ป้อง “บิ๊กแดง” พูดเพราะหวังดีต่อประเทศชาติ

by ThaiQuote, 13 ตุลาคม 2562

“ธนกร”ป้อง “บิ๊กแดง” หวังดีต่อประเทศชาติและประชาชน สิ่งที่พูดหากมองด้วยใจเป็นธรรมแล้วจะเข้าใจ ชี้ไม่มีใครอยากปฎิวัติหากไม่มีการปลุกปั่นจนถึงขั้นเผาบ้านเผาเมือง

วันนี้ ( 13 ต.ค.62) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่าการที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษเรื่องแผ่นดินของเราในมุมมองความมั่นคง ส่งผลให้พรรคร่วมฝ่ายค้านต่างออกมาวิจารณ์ว่าไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง และมีการแทรกแซงฝ่ายการเมือง และเห็นว่าฝ่ายกองทัพไม่ควรมายุ่งกับการเมืองส่วนตัวมองว่าพล.อ.อภิรัชต์ หวังดีกับประเทศและประชาชน จึงออกมาวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะความมั่นคง ขอให้กลุ่มพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เข้าใจเพราะหลายสิ่งที่ผบ.ทบ.พูดเป็นข้อเท็จจริงที่คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศทราบดี หากมองด้วยใจเป็นธรรมแล้วจะเข้าใจดี

นายธนกรยังกล่าวอีกว่าการที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ออกมาโต้ พล.อ.อภิรัชต์ ว่าไม่อยากให้ทหารปฏิวัติอีกนั้น พื้นฐานแล้วไม่มีใครต้องการให้เกิดการปฏิวัติ หากไม่เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย จนไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนเรื่องของการที่บอกว่ากองทัพแทรกแซงทางการเมืองนั้น ตนมองาว่าหากสามารถเดินหน้าตามระบบรัฐสภา ไม่มีการคอรัปชั่น ปลุกปั่นให้มีการเผาบ้านเผาเมืองเชื่อว่าทหารก็ไม่ออกมา ที่สำคัญไม่มีอำนาจไหนยิ่งใหญ่กว่าอำนาจประชาชน