ส.ส.อนาคตใหม่ อัดสื่อแรง ‘ตายแล้ว’

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2562

ส.ส.ใหม่สมัยแรกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซอัดแรง สื่อมวลชนไทยตายแล้ว

ปมร้อน! นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความในบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว

 


Amarat Chokepamitkul ระบุว่า “ R.I.P สื่อมวลชนไทยตายแล้ว ” และมีบรรดากองเชียร์ เข้ามาแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชนอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม มีการประเมินการวิพากษ์วิจารณ์สื่อมวลชนของส.ส.หน้าใหม่พรรคอนาคตใหม่รายนี้ว่า มีความเกี่ยวข้องกับการไม่พอใจที่สื่อมวลชน ให้ความสนใจในข่าวเกี่ยวกับผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า ม็อบคนจน ที่ทำการประท้วงรัฐบาลในช่วงนี้

สำหรับ นางอมรรัตน์ นั้น ก่อนที่จะเข้าเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่นั้น เคยเป็นประธานกลุ่มสันติภาพนครปฐม และเคลื่อนไหวรวมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งภายในจังหวัด ทำการประท้วงในเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้งของรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในขณะนั้น เมื่อ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี เมื่อมีการตรวจสอบข้อบังคับเกี่ยวกับจริยธรรมส.ส.นั้น พบว่า มีข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกและกรรมาธิการ พ.ศ. 2542 ที่ระบุว่า

“ข้อ 15 สมาชิกและกรรมาธิการจักต้องเคารพสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลของผู้อื่น ไม่แสดงกิริยา หรือใช้วาจาอันไม่สุภาพ มีลักษณะเป็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาท เสียดสีหรือใส่ร้ายป้ายสีบุคคลใด โดยไม่มีพยานหลักฐาน หรือนําเอาเรื่องที่เป็นเท็จมาอภิปรายแสดงความเห็นในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ประชุมคณะกรรมาธิการ หรือที่อื่นใด

ข้อ 16 สมาชิกและกรรมาธิการจักต้องไม่แสดงการข่มขู่อาฆาตมาดร้าย หรือใช้กำลังประทุษร้ายต่อบุคคลอื่นในที่ประชุมสภาผูู้แทนราษฎร ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ บริเวณที่ทําการรัฐสภา หรือที่อื่นใด”