“มิสเตอร์พันล้าน” จัดตั้งพรรค “พลังอนาคต” เตรียมลงเลือกตั้งสมัยหน้า

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2562

“จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ” หรือ “มิสเตอร์พันล้าน” ได้นำสมาชิก 600 คนมาขอจัดตั้งพรรคการเมือง “พลังอนาคต”ที่สำนัก กกต. โดยตั้งเป้าเข้ามาแก้ไขปากท้องของประชาชนและยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เตรียมลงเลือกตั้งสมัยหน้า

วันนี้ (17 ต.ค.62) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ รักษาการหัวหน้าพรรคพลังอนาคต นายภัทรายุส สังข์ศิริ รักษาการเลขาธิการพรรค นำรายชื่อสมาชิกพรรคจำนวน 600 คนเข้ายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคพลังอนาคต ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงาน กกต.

นายจักรพันธ์ รักษาการหัวหน้าพรรคได้กล่าวว่า พรรคที่จัดตั้งขึ้นนี้เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมาแล้ว เช่น นายพาที สารสิน อดีตผู้บริหารสายการบินนกแอร์ เป้าหมายที่สำคัญคือพรรคต้องการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าใช้บริหารประเทศให้ทันกับโลและอนาคต พรรคไม่ได้ฝักใฝ่ในเรื่องการเมืองมาก แต่จะเน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนเป็นสำคัญ และพรรคของเราก็ไม่ได้สนับสุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้

นายจักรพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ตนเองรู้จักกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจมาก่อน แต่เห็นว่าแนวทางการดำเนินนโยบายทางการเมืองแตกต่างกัน โดยทางพรรคอนาคตใหม่มุ่งเน้นที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในขณะที่พรรคของตนเองเน้นแก้ไขปัญหาปากท้อง นอกจากนี้พรรคยังมีจุดยืนที่ชัดเจนที่จะมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข


“ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะมีการประชุมพรรค เพื่อ เพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค รวมถึงจัดตั้งสาขาพรรค และดำเนินการตามที่กฎหมายพรรคการเมืองให้ครบถ้วน โดยมุ่งที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าเป็นหลัก โดยเน้นพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของที่ทำการพรรค"


นายจักรพันธ์ ระบุว่าปัจจุบันที่ทำการพรรค จะใช้ที่ทำการชั่วคราวย่านถนนนวมินทร์ 42 ส่วนสัญลักษณ์ของพรรคเป็นรูปสามเหลี่ยมปุ่มเพลย์สีขาวบนพื้นสีเขียว เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศต้องเดินหน้าต่อไป โดยสโลแกนของพรรคคือ พลังอนาคตสร้างโอกาส เพื่ออนาคต

สำหรับนายจักรพันธ์ หรือดร.อ้วน ได้รับฉายามิสเตอร์พันล้าน และพ่อมดน้อยด้านการเงิน เนื่องจากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเขาเป็นหลานของนายสำเภา ประจวบเหมาะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการประทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และอดีตส.ส.หลายสมัยในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารบริษัทอินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯจำกัด ซึ่งทำธุรกิจจัดสื่อโฆษณา จัดคอนเสิร์ตทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยมีนายพาที เป็นผู้บริหารระดับสูงก่อนที่จะลาออกมาทำงานการเมืองเต็มตัวเมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
"ไพบูลย์" ชี้ พ.ร.บ.งบประมาณ 63 สอดคล้องสถานการณ์ของประเทศ