รวบ ‘ป้าหลอกขอเงิน’ รับทำมานานร่วม 2ปี

by ThaiQuote, 19 ตุลาคม 2562

ตร.จับกุมป้าตระเวนหลอกขอเงิน หลังโซเชี่ยลเตือนภัย ให้การมีความสุขที่ได้ขอความช่วยเหลือ

จากกรณีสังคมโซเชี่ยลได้แจ้งเตือนภัยเรื่อง ป้ามหาภัย ใช้ความน่าสงสารอ้างกระเป๋าโดนกรีด ก่อนจะหลอกเหยื่อขอเงินค่ารถกลับบ้าน แต่หากใครไม่ให้เงินก็จะถูกป้าด่านั้น

ล่าสุด ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เชิญตัว น.ส.ยุพาพร หรือบุคคลที่ถูกกล่าวถึงในโลกโซเชี่ยลนั้น เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า

โดยจากการสอบปากคำ น.ส.ยุพาพร ให้การว่า ตนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมานานกว่า 2 ปี และเปิดเผยด้วยว่า การกระดังกล่าวนั้น ไม่ใช้รื่องที่ผิด เพราะตนไม่ได้ไปขโมยของผู้อื่น โดยส่วนตัวเป็นความย้ำคิดย้ำทำ และรู้สึกว่าไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะไม่ได้ไปขโมยของของใคร แล้วแต่คนจะให้ และมันคือความสุขที่ได้พบเจอผู้คนและขอความช่วยเหลือจากคนที่พบเห็น และหากได้เงินก็จะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดของน.ส.ยุพาพรนั้น พบว่าเรียนมาหลายคณะ แต่ในปัจจุบันเรียน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ยังทำงานเป็นนักสื่อสารองค์กร และยังเป็นโบรกเกอร์ ทำให้มีวิธีกระบวนการคิดที่ค่อนข้างซับซ้อน

ด้านพ.ต.อ. ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับคุณป้าก็พยายามปรับความเข้าใจให้ป้าทราบว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิด และให้ออกมาขอโทษสังคม และไม่อยากให้น.ส.ยุพาพรก่อเหตุแบบนี้อีก

และในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาตัว น.ส.ยุพาพร ไปเปรียบเทียบปรับที่ศาล

ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ข่าว สำนักข่าว INN

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
‘พุทธะอิสระ’ยืนยันชัดครองไตรจีวรใหม่ได้