ตามล่า "แชร์แม่มณี" เชื่อมีผู้เสียหายนับ 100 ล้านบาท

by ThaiQuote, 28 ตุลาคม 2562

แฉ"แชร์แม่มณี" หลอกชาวบ้านร่วมลงทุน ใช้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 ล่อใจ ด้าน "มะนาว" เจ้าสาวคนดัง แจงแค่คนกลาง ยันตัวเองก็โดนโกงเช่นกันคาดมูลค่าความเสียหายอาจถึง 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แม่มณี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับที่กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอล “แม่มณี” หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้หลอกลวงให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93% มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกเล่นแชร์เงินออมกับแม่มณีกว่า 20 ราย ได้เดินทางมาแจ้งความ ณ สภ.เมืองอุดรธานี โดยมีการเปิดเผยว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้แชร์เงินออมดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ซึ่งพบว่ามีเงินออมให้ดอกเบี้ยสูง ทั้งแบบรายเดือนและรายอาทิตย์ เช่น รายเดือนฝาก 1,000 บาทจะได้ 930 บาท โดยบางรายฝากเงินออมสูงถึง 300,000 บาท เลยทีเดียว

สำหรับสาเหตุที่ได้ผลตอบแทนสูงนั้น ผู้เสียหายได้กล่าวว่า ไม่ทราบถึงแหล่งที่มาของเงิน แต่บางคนบอกว่ามีการเอาเงินไปปล่อยเงินกู้ที่บ่อนพนันประเทศเพื่อนบ้าน บางรายบอกว่า มีการเอาเงินไปซื้อรถ ทำหนัง เขาอาจจะสปอนเซอร์หนังและใช้จ่ายเหมือนไฮโซ เงินของลูกแชร์เลยหมดไปกับเรื่องนี้

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ "มะนาว" เจ้าสาวคนดัง ที่มีคดีเจ้าบ่าวทิ้งงานแต่ง เป็นผู้รับแชร์ไปส่งต่อให้แม่ข่าย ในชื่อ "แชร์แม่มณี" โดยมีจำนวนเงินในส่วนนี้คาดว่าสูงถึง 71 ล้านบาท

ทั้งนี้ น.ส.จุฑาทิพย์ ได้เปิดเผยว่า ตัวเองไม่ได้โกงใคร แต่แม่มณีโกงเงินตัวเองไป และเอาเงินลูกค้าไป ใครที่กล่าวหาตัวเอง ก็เตรียมจะแจ้งความเช่นกัน

"ส่วนที่บอกมีเงินสดไปซื้อรถหรือซื้ออะไรต่างๆ เป็นเงินออมของตัวเอง เพราะตอนที่ตัวเองไปลงทุนกับวงใหญ่แม่มณี ตัวเองก็ได้เงินปันผลกลับมา

ส่วนกับแม่มณีตัวเองก็พยายามติดต่อ แต่ยังติดต่อไม่ได้ต้องคุยกับเลขาฯ คิดว่าทุกคนรู้ต้นสังกัดคือใคร เราเป็นตัวกลาง เราก็ชี้แจงลูกค้าในกลุ่มเราแล้ว เราไม่ได้โกง เพราะโกงคือหนีไปแล้วแต่ตอนนี้เป็นเรื่องของกฎหมายก็ต้องแจ้งความไปที่ต้นสังกัดอีกที เราได้ส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จากเงินออม เราไม่ได้เอาเงินออมตรงนั้นมาใช้ แต่เราทำงานอื่น ไม่ได้ทำตรงนี้อย่างเดียว เราขายของออนไลน์ด้วย" น.ส.จุฑาทิพย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้