พปชร.เปลี่ยนมือ ส่ง "สิระ-ปารีณา" นั่ง กมธ.ปราบทุจริต

by ThaiQuote, 6 พฤศจิกายน 2562

พปชร.จัดให้ เคาะ ส่ง 'สิระ-ปารีณา' นั่งกมธ.ปราบทุจริต แทน พยม- ธนะสิทธิ์ หวังประกบ'เสรีพิศุทธ์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 พ.ย.62) ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 โดยมีการหารือเกี่ยวกับการกำหนดตัวบุคคลเข้าไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560

รวมถึงหารือแนวทางการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนธ.ค. ก่อนการประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.นำเรื่องหารือ โดยนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เรียกร้องให้รัฐมนตรีที่สังกัดของพรรค สรุปมติหรือข้อหารือในคณะรัฐมนตรีมาแจ้งต่อที่ประชุม เพื่อให้ ส.ส.ได้ทราบความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอเสนอชื่อตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แทนที่นายพยม พรหมเพชรส.ส.สงขลา ที่มีความอึดอัดและประสงค์จะลาออก

พร้อมกันนี้นายสิระ ยังได้เสนอชื่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้เข้าไปร่วมทำหน้าที่ในกมธ.ชุดดังกล่าวด้วย โดยให้เข้าไปแทนที่นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งประสงค์ลาออกด้วย ที่ประชุมจึงรับทราบและให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมดังกล่าว นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ยังได้กล่าวถึงเหตุผลของการลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนมีความรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้าที่ไม่แตกต่างจากนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐที่ลาออกไปก่อน

ทั้งนี้การที่ต้องทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ เป็นเรื่องที่หากหลีกเลี่ยงได้ตนก็จะสบายใจกว่า ซึ่งตนยืนยันว่าเหตุผลที่ลาออกไม่ใช่เพราะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย แต่เป็นเพราะนิสัยส่วนตัวของคนที่มาทำหน้าประธานนั้น ไม่มีความเหมาะสม และไม่ฟังความคิดเห็นของกรรมาธิการท่านอื่นๆ

ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรรมาธิการท่านอื่นอาจจะสบายใจหรือไม่ แต่สำหรับพวกตน 2 คน ไม่สบายใจที่จะต้องนั่งร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในกรรมาธิการชุดนี้

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
ส.ส. พปชร.”จ่อลาออก “กมธ. ลั่น! อึดอัดใจต้องทำงานร่วม “เสรีพิสุทธิ์”