วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ด.ญ.พิการวัย 4 ขวบ กำพร้า อยู่กับยายชรา

by ThaiQuote, 6 พฤศจิกายน 2562

สุดลำเค็ญ! วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กหญิงพิการข้อมือขาดวัย 4 ขวบ กำพร้า! แม่เสียชีวิต พ่อหนีไปมีครอบครัวใหม่ อยู่กับยายชราอย่างยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บ้านติดป่า ฮาติดดอย” ได้โพสต์ภาพและข้อความ ขอความช่วยเหลือให้กับเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งพิการ พ่อทิ้ง แม่เสียชีวิต ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งรายละเอียดของโพสต์ระบุว่า

“แม่เสีย พ่อแต่งงานใหม่จึงต้องมาอยู่กับยายชรายากจน ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่างๆ ให้น้องได้ที่...ครู ธัญสุดา หยกภู (ฝากให้ ด.ญ ปิยะพร หลวงแก้ว 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ 50310 ) บ้านขุนตืน ...0955757598”


จากโพสต์ดังกล่าว ต่อมา เชียงใหม่นิวส์ ได้ติดต่อไปยังครูศรัญ โศจิอรุณ โรงเรียนบ้านขุนตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เด็กหญิงในโพสต์ดังกล่าวชื่อว่า ปิยะพร หลวงแก้ว อายุ 4 ขวบกว่า อยู่ชั้นอนุบาล 1 เป็นเด็กพิการข้อมือขวาขาด มีฐานะยากจนมากและเป็นลูกกำพร้าแม่เสียชีวิต ตั้งแต่ได้อายุ 4 เดือน พ่อไปมีภรรยาใหม่อีกตำบลหนึ่ง ยายจึงรับภาระเลี้ยงดูตามลำพังมีฐานะยากจนมากประกอบกับหมู่บ้านตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารจึงอาศัยอยู่อย่างยากลำบาก

ส่วนกรณีที่เด็กหญิงปิยะพร พิการข้อมือขาดนั้นมากจากเมื่อตอนอายุ 6 เดือน ถูกไฟไหม้มือขวาได้รับบาดเจ็บ ด้วยความที่อยู่ห่างไกลจากโรงพยาบาลจึงไม่ได้มีการรักษาที่ถูกวิธี จนกระทั่งมือเน่าจึงได้นำส่งโรงพยาบาลและทางหมอได้ตัดข้อมือทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้

ทั้งนี้ เด็กหญิงปิยะพร เป็นนักเรียนประจำกินนอนอยู่ที่โรงเรียน หากท่านใดมีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่โรงเรียนบ้านขุนตื่น โทร.09-5575-7598 ครูศรัญ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เอิน-กัลยากร จวกสื่อ พาดหัวทุเรศ ถามแรง! หรือไร้จรรยาบรรณเต็มรูปแบบแล้ว?