"ชัยวัฒน์" เดินเข้าดีเอสไอ มอบตัวคดีฆ่า "บิลลี่" ลั่นพร้อมสู้!

by ThaiQuote, 12 พฤศจิกายน 2562

ชัยวัฒน์มอบตัวดีเอสไอแล้ว ยันพร้อมสู้ ชี้ที่ผ่านมาทำเพื่อชาติมาตลอด "สมศักดิ์" ย้ำหลักฐานรัดกุมศาลถึงออกหมายจับให้

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 - นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หนึ่งในผู้ต้องหาพร้อมกับพวกในคดี หาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเสี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ขอศาลออกหมายจับในคดีที่เกี่ยวพันกับการฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ กระเหรี่ยงนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน โดยนายชัยวัฒน์หลังรับทราบหมายจับได้เดินทางมามอบตัวกับดีเอสไอ

โดยก่อนเข้ามอบตัว นายชัยวัฒน์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และไม่หนีไปไหน ที่ผ่านมาก็ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ชาติและเพื่อแผ่นดินมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าดีเอสไอใช้เวลาทำคดีดังกล่าวเพียงแค่ 6 เดือน ก็สามารถหาพยานหลักฐานได้ทั้งหมด

"ผมทำเพื่อผลประโยชน์ประเทศมาตลอด รู้กันดีอยู่แล้วว่าที่ผ่านมาใครทำผิดอะไรผมสอยร่วงทั้งหมด ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน ส่วนเรื่องนี้ก็พร้อมจะสู้ตามกระบวนการยุติธรรม" นายชัยวัฒน์ กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า คดีนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนประเด็นที่นายชัยวัฒน์จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น ศาลคงจะมีคำสั่งพิจารณาออกมา

"ผมว่าที่ศาลท่านออกหมายจับให้คดีก็คงมีมูล อีกอย่างดีเอสไอก็รวบรวมหลักฐานทุกอย่างอย่างรัดกุม ส่วนจะควบคุมตัวนายชัยวัฒน์หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่ว่าศาลจะพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่อย่างไร รายละเอียดทางคดีผมเองก็ยังไม่ทราบ" นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
ด่วน "ดีเอสไอ" ขอศาลไฟเขียวออหมายจับ "ชัยวัฒน์-พวก" เอี่ยวฆ่า "บิลลี่"