รวบสาวไทยในญี่ปุ่น ใช้วีซ่าท่องเที่ยว 15 วัน ลักลอบค้ากาม

by ThaiQuote, 12 พฤศจิกายน 2562

ตำรวจบุกจับกุมร้านนวดแอบแฝง 6 แห่งในภูมิภาคโทไค พบสาวไทยค้าประเวณี เผย ใช้การยกเว้นวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยว15 วัน หมุนเวียนเข้ามาลักลอบขายบริการทางเพศ

วันที่ 12 พ.ย.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ธนากร ใจสุขสกุลดี" ล่ามภาษาญี่ปุ่นชาวไทย รายงานข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมจังหวัดไอจิ บุกเข้าจับกุมร้านนวดแอบแฝง 6 แห่งในภูมิภาคโทไค ในข้อหาค้าประเวณี

รายงานระบุว่า เจ้าของร้านเป็นผู้ชายคนญี่ปุ่นอายุ 39 ปีชื่อ Sasagawa Kōichirō และมีผู้หญิงไทยอายุตั้งแต่ 20-35 ปีอีก 6 คน โดยตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องสงสัยเจ้าของร้านคนนี้เปิดร้านนวดแอบแฝงชื่อร้าน Nukumori ในพื้นที่ 3 จังหวัดคือ จังหวัดกิฟุ ไอจิและมิเอะถึงหกสาขาให้บริการ ค้าประเวณีอย่างชัดเจน โดยใช้ช่องว่างจากการยกเว้นวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยว15 วัน นำผู้หญิงไทยหมุนเวียนเข้ามาขายบริการทางเพศ

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่าพบการโฆษณาร้านผ่านทางอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคดังกล่าว จากการตรวจสอบ เจ้าของร้านรายนี้ได้เช่าแมนชั่นและอพาร์ตเมนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดให้ผู้หญิงไทยพักอาศัยและใช้เป็นที่ค้าประเวณีไปด้วย โดยเจ้าของร้านจะเป็นคนคอยจัดการเรื่องเงินทองค่าจ้างและขับรถรับส่งผู้หญิงไทยจากสนามบินเข้ามาทำงานในร้านดังกล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นและรัฐบาลไทยได้ย้ำเตือนว่า การให้ฟรีวีซ่า 15 วันเพื่อการท่องเที่ยวเท่านั้น หากใช้เป็นช่องว่างเพื่อลักทำงานมาทำงานถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำคุก-ปรับเงิน รวมถึงขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศญี่ปุ่น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เตือน! คนไทยในญี่ปุ่นหลอกลวง โม้ออกวีซ่าทำงานให้ แลกเงิน 150,000 บาท