กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 3 เมืองที่ดีที่สุดในโลก 10 เมือง ในการฉลองส่งท้ายปีเก่า

by ThaiQuote, 14 พฤศจิกายน 2562

CNN จัดอันดับ 10 เมือง ที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับการส่งท้ายปีเก่าของปีนี้ (2562 ) ของนักท่องเที่ยว จากทั่วโลก ซิดนีย์, ออสเตรเลีย คว้าอันดับ 1 รองลงมา คือ ฮ่องกง ขณะ กรุงเทพ รั้งอันดับ 3 เพราะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสรรของความสนุก อาหารอร่อย และ แหล่งช้อปปิ้งหลากหลาย

CNN เปิดเผยรายงาน 10 Great places to spend New Year's Eve โดยระบุว่า ในทุกๆ ปี จุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงทั่วโลกเหล่านี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเพื่อร่วมเทศกาลส่งท้ายปีเก่ากันมากมาย โดย 10 เมืองที่ CNN ยกให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการไปส่งท้ายปีเก่า ปี 2019 ได้แก่


1. ซิดนีย์ ออสเตรเลีย
ซิดนีย์ ออสเตรเลีย เพราะ ซิดนีย์ จะเป็นเมืองแรกของโลกที่ได้ต้อนรับปีใหม่ก่อนเมืองอื่นๆ โดยการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่จะถูกจัดขึ้นที่ Sydney Harbour โดยในงานจะมีทั้งเทศกาลดนตรี การแสดงดอกไม้ไฟ และ การแสดงน้ำตกตอกไม้ไฟด้วย

2.ไทเป ไต้หวัน 

จุดเด่นของไทเป ที่ถูกโปรโมตเอาไว้คือการจัดแสดงพลุจากตึกที่สูงที่สุดของประเทศ คือ Taipei 101 ที่จะสร้างความทรงจำให้กับคนทีไปเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทเปอีกด้วย

3. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
กรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการเฉลิมฉลองปีใหม่ในประเทศที่เต็มไปด้วยสีสันความสนุก อาหารอร่อย และแหล่งชอปปิงที่หลากหลาย กรุงเทพฯ จึงกลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะจุดเคาท์ดาวน์หน้าเซ็นทรัลเวิร์ลที่เปรียบได้กับไทม์สแควร์ของเมืองไทย นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสีสันความสนุกสนานแล้ว หากนักท่องเที่ยวต้องการความสงบ ก็สามารถไปส่งท้ายปีเก่ากันที่วัดได้ ซึ่งมีวัดที่เก่าแก่และสวยงามจำนวนมากอีกด้วย

4. ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ดูไบ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการจุดพลุฉลองเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นักท่องเที่ยวหลายพันคนจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่กันที่ Downtown Dubai โดยมีอาคาร Burj Khalifa เป็นศูนย์กลางในการจุดพลุ และโชว์แสงสีสุดตระการตา

5. มอสโก รัสเซีย
บริเวณจตุรัสแดง ในกรุงมอสโก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่หนาวที่สุด และเป็นสถานที่จัดการแสดงดอกไม้ไฟที่ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยเช่นกัน

6. เคปทาวน์ แอฟริกาใต้
เคปทาวน์ เป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดของแอฟริกา และของโลก เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การใช้เวลาไปกับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ เพราะสีสรรของดอกไม้ไฟในวันส่งท้ายปีจะทำให้บรรยากาศปีใหม่ของที่นี่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

7. ลอนดอน อังกฤษ
สถานที่จัดงานบริเวณริมแม่น้ำเทมส์ เป็นสถานที่ที่น่าประทับใจแห่งหนึ่งในลอนดอน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพากันจองตั๋วเพื่อเข้าชมการจัดแสดงดอกไม้ไฟในวันส่งท้ายปีเก่า โดยที่นักท่องเที่ยวบางส่วน สามารถชมฟรี ได้จากบนยอดเขา Primrose Hill, Parliament Hill บน Hampstead Heath รวมถึงบริเวณ Greenwich Park และ Alexandra Palace อีกด้วย

8. ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล
มหานครแห่งสีสรร และ ลีลา แซมบ้าแห่งนี้ เป็นที่นี่น่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบส่งท้ายปีเก่าท่ามกลางบรรยากาศริมชายหาด และผู้คนมากมาย ริโอ เดอ จาเนโร จะมีผู้คนเดินทางไปฉลองร่วมกันประมาณ 2 ล้านคนทีเดียว

9. นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
มหานครนิวส์ยอร์ก มี ไทม์สแควร์ เป็นจุดเคาท์ดาวน์ ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างพากันไปฉลองส่งท้ายปีร่วมกันกว่า 1 ล้านคน และมีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก และสนุกสนาน

10. ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา
ลาสเวกัส โดยปกติเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสีตลอดทั้งปีอยู่แล้ว ดังนั้น ช่วงพิเศษ ช่วงของการฉลองส่งท้ายปีเก่าเพื่อรับปีใหม่ จึงมีความพิเศษขึ้นไปอีก เพราะบรรดาคาสิโนต่างๆ หลายแห่ง จะพร้อมใจกันจุดดอกไม้ไฟเพื่อเฉลิมฉลองกันแบบไม่อั้นเลยทีเดียว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เปิดซื้อตั๋วกลับบ้านปีใหม่แล้ว บขส.ให้จองได้ล่วงหน้า 90 วัน