ดีเอสไอขอศาลอนุมัติติด "กำไลอีเอ็ม" ใส่ชัยวัฒน์ หวั่นเข้าพื้นที่แก่งกระจาน

by ThaiQuote, 18 พฤศจิกายน 2562

เผยดีเอสไอเสนอศาล 4 ข้อหามาตรการไต่สวน "ชัยวัฒน์" ปมพันฆ่าบิลลี่ ทั้งติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ ห้ามเข้าพื้นที่แก่งกระจาน แถมเพิกถอนประกัน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 - มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ทำคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ จะยื่นร้องขอต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางพิจารณาวินิจฉัยใน 4 ประเด็น เกี่ยวกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาพร้อมกับพวกรวม 4 คนในคดีดังกล่าวและได้รับการประกันตัว โดยคำร้องมีทั้งหมดรวม 4 ประเด็นเพื่อให้ศาลได้วินิจฉัย ประกอบด้วย

1.เพิกถอนการประกันตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร
2.วินิจฉัยกำหนดเงื่อนไขประกันตัว โดยขอให้งดห้ามให้สัมภาษณ์
3.ห้ามผู้ต้องหาเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบกระดูกของบิลลี่
4..ขอให้ศาลมีคำสั่งใช้กำไลอิเล็กทรอนิกส์หรืออีเอ็ม กับผู้ต้องหาทั้ง4 รายเพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในพื้นที่

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า นายชัยวัฒน์เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อต่อสู้คดีแล้ว และเมื่อได้รับการประกันตัวก็ไม่ควรไปให้สัมภาษณ์ อีกทั้งกระบวนการสอบสวนได้เปิดโอกาสให้นำหลักฐานพยานมาแก้ข้อกล่าวหาอยู่แล้ว แต่นายชัยวัฒน์กลับเลือกปฏิเสธไม่ให้การในชั้นสอบสวน

"นายชัยวัฒน์ออกไปพูดในลักษณะที่อาจจะเข้าข่ายว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งมันเป็นเรื่องอ่อนไหวต่อการสอบสวน ดีเอสไอจึงต้องรายงานให้ศาลรับทราบ" รองโฆษกดีเอสไอ กล่าว

พ.ต.ต.วรณัน กล่าวอีกว่า ส่วนศาลจะพิจารณาหรือมีความเห็นอย่างไรถือเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งข้อมูลที่นำเสนอต่อศาลเป็นข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ประมวลได้หลังจากนายชัยวัฒน์ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว