"สมศักดิ์"ยันไม่มีซื้องูเห่าเข้าพรรค หยันแค่กุข่าวก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

by ThaiQuote, 19 พฤศจิกายน 2562

บิ๊กสามมิตรยันไม่เคยเปิดห้องลับเรียกคุยราคาส.ส.ยกมือช่วยอภิปราย เชื่อประเด็น "งูเห่า" แค่สร้างกระแสเพราะรัฐบาลยังเสียงปริ่มน้ำ แต่รับหวั่นใจอภิปรายที่จะถึง

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตรในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีที่นายวันมูฮัมหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่ามีการเปิดห้องลับในรัฐสภา เพื่อซื้อตัวส.ส.กันก่อนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องนี้ยืนยันว่าไม่มี และเรื่องการซื้อตัวงูเห่ามันเป็นข่าวเก่าตั้งแต่ช่วงก่อตั้งรัฐบาลกันแล้ว แต่ถ้าหากอยากรู้กันก็ยินดีจะตรวจสอบให้ว่าข่าวมาจากไหน

"ผมย้ำว่าไม่มีใครที่ไหนมาปรึกษาเรื่องซื้องูเห่า ผมเองก็ไม่ใช่คนที่จะต้องมารับผิดชอบกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น และข่าวที่ออกมาแบบนี้ก็ไม่เป็นความจริงเลย" นายสมศักดิ์ กล่าว

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า เชื่อว่าข่าวดังกล่าวถูกปั่นกระแสขึ้นเพราะกำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น และมักจะมีข่าวแบบนี้แทบทุกครั้งก่อนการอภิปราย อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่ตีโพยตีพายกันไปเองเพื่อเรียกเรตติ้งในการประชุม

"ผมว่าเป็นแค่การตีความกันไปเอง และรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำอยู่จึงทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่ยอมรับว่ามีความกังวลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลชี้แจงได้หมด และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงด้วยตัวเองทุกครั้ง" นายสมศักดิ์ กล่าว