ผงะ หนุ่มคิดสั้นพกระเบิดปลอมปล้นแบงก์ ไม่รอดถูกรวบทันควัน

by ThaiQuote, 20 พฤศจิกายน 2562

หนุ่มราชบุรีเครียดปัญหาหนี้สินรุมเร้า ศึกษาวิธีปล้นผ่านยูทูปก่อนทำระเบิดปลอมปล้นแบงก์กสิกรไทย สาขาบ้านโป่ง หนีไม่รอดถูกรวบไม่ได้เงินสักบาท

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 - เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวพร้อมด้วยระเบิดปลอม อาวุธปืนปลอม และมีดปลายแหลม เข้าปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยคนร้ายมาถึงเดินเข้าไปยังเคาร์เตอร์รับฝาก-ถอนเงิน ก่อนยื่นกระดาษให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งระบุข้อความว่า ""ไม่อยากตายตั้งใจอ่าน พี่ส่งเงินมามีเท่าเอามาให้หมดใส่กระเปา มันไม่ใช่เงินพี่ ถ้าผมโดนจับ ระเบิดอยู่ในกระเป๋า ผมไม่เหลืออะไรแล้ว พร้อมตายได้เสมอ ถ้าพี่ตุกติก"

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ธนาคารไหวตัวทันกดปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉิน และตำรวจสภ.บ้านโป่งมาถึงที่เกิดเหตุทำให้จับกุมคนร้ายไว้ได้ทันที

สอบสอบคนร้ายทราบชื่อคือ นายนฤดม (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 22 ปี ยอมรับว่า ก่อเหตุดังกล่าวเพราะมีปัญหาหนี้สินกว่า 5 แสนบาทจนทำให้เกิดความเครียด จึงตัดสินใจเข้าปล้นธนาคารเพื่อหวังเอาเงินมาใช้หนี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ศึกษาวิธีการปล้นผ่านทางภาพยนตร์ และยูทูป ทั้งการทำระเบิดปลอม และแนวทางการเขียนจดหมายข่มขู่ ก่อนหากระป๋องกาแฟและวิทยุสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาประกอบเป็นระเบิดปลอมบรรจุไว้ในกล่องกระดาษ จากนั้นได้นำใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ และนำอาวุธปืนปลอมขนาดเล็ก พร้อมด้วยอาวุธมีด ก่อนจะดื่มสุราย้อมใจและลงมือปล้น แต่ท้ายสุดก็ไม่สำเร็จ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ตำรวจจ่อเอาผิดร้านเหล้า จ้างพริตตี้แต่งหวิวสวมแค่ผ้ากันเปื้อนเดินเสิร์ฟอาหาร