ทดลอง "งดให้ถุง" 7-11 ทั่วประเทศ 137 สาขาเริ่มแล้ว

by ThaiQuote, 25 พฤศจิกายน 2562

เซเว่น-อิเลฟเว่นทั่วไทย 137 สาขาเริ่มทดลองไม่ให้ถุงพลาสติกกับลูกค้าแล้ว ก่อนประกาศทุกสาขาทั่วประเทศเริ่มจริง 1 มกราคม 2563

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 - นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทมหาชนจำกัด ซีพี ออลล์ เจ้าของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากประกาศเจตนารมณ์ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการงดใช้ถุงพลาสติกเมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

ซีพี ออลล์ จึงได้เริ่มประเดิมทดลองงดให้ถุงพลาสติกในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 137 สาขากระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเริ่มวันแรกวันนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับประชาชน ก่อนงดให้ถุงพลาสติกทั่วประเทศในวันที่ 1 ม.ค. 2563 ที่จะถึงนี้ โดยสินค้าผ่อนผันที่ยังสามารถใช้ถุงพลาสติกได้ อาทิ ของร้อน อาหารเปียก เนื้อสัตว์ และผลไม้

โดยหลังจากนี้ลูกค้าต้องพกถุงผ้าของตนเองไปใส่สินค้า หากไม่ได้นำถุงผ้ามาทางเซเว่น อีเลฟเว่น ได้จัดเตรียมถุงผ้าคุณภาพดี จำหน่ายในราคาย่อมเยา และสำหรับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ตั้งอยู่ตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็มีการจำหน่ายถุงกระดาษทดแทน

สำหรับโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” ซีพี ออลล์ ยังคงนำเงินที่ได้จากการลดใช้ถุงพลาสติก ไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ขาสั้นโดดเรียน ดูหนังโปร 25 บาท ไม่รอดถูกตามรวบคาโรงหนังเพียบ!