"ธรรมนัส"ชัดเจน หาก "เอ๋ ปารีณา"ผิดจริงไม่ปกป้องแน่นอน

by ThaiQuote, 26 พฤศจิกายน 2562

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันหาก "ปารีณา" ผิดจริงปมรุกที่จะไม่ช่วยเหลือแน่ ลั่นพบตรวจสอบที่ดินมีแค่ 600 กว่าไร่ สวนทางยื่นทรัพย์สินป.ป.ช.ระบุมีถึง 1,700 ไร่

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า หากพบว่าที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กระทำผิดจริงปมบุกรุกที่ดิน 1,700 ไร่ ก็จะไม่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มอบหมายให้เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกร (ส.ป.ก.) ตั้งคณะทำงานตรวจสอบเรื่องนี้ และคาดว่าจะมีการตรวจรังวัดที่ดินใหม่อีกครั้ง เพราะที่ดินของกรมป่าไม้ และส.ป.ก. พบว่าเป็นคนละฉบับ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ตรวจสอบที่ดินของน.ส.ปารีณา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบเพียงกว่า 600 ไร่เท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกันกับเอกสารบัญชีทรัพย์สินของน.ส.ปารีณาที่ยื่นให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดังนั้น จึงต้องมีการรังวัดใหม่อย่างละเอียดอีกครั้ง

"เราต้องยึดแผนที่ที่ถูกต้อง หรือ One Map เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และอีกอย่างก็ป้องกันการถูกฟ้องกลับด้วย แต่เรื่องนี้ยืนยันว่าจะยึดความถูกต้องตามกฎหมายเป็นหลัก" รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าว