"นิพิฏฐ์"อัด"ธนาธร" ลาออก กมธ.งบฯ ไม่รับผิดชอบต่อประชาชน

by ThaiQuote, 30 พฤศจิกายน 2562

บิ๊กประชาธิปัตย์อัดแรงใส่ "ธนาธร" หลังลาออก กมธ.งบประมาณ ชี้เหตุผลอยากอยู่กับประชาชนสุดย้อนแย้ง หลอกคนได้แต่หลอกนักการเมืองไม่ได้ ลั่นถ้าผิดจากนี้ฟ้องได้ตามสบาย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" ระบุถึงประเด็นการประกาศลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2563 หรือกมธ.งบประมาณ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างว่านายธนาธรลาออกไปเท่ากับว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อประชาชน และสิ่งที่ทำมีคามย้อนแย้งอย่างมากต่อสิ่งที่เคยพูดเอาไว้ พร้อมประกาศด้วยว่า หากสิ่งที่พูดไปผิดพลาด ก็เชิญนายธนาธรฟ้องร้องได้

"ความย้อนแย้งของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ผมเห็นหนังสือลาออกจากกรรมาธิการงบประมาณฯ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้วมีข้อสังเกตุบางประการ ในหนังสือลาออกนายธนาธร ให้เหตุผลว่า"เมื่อพวกเขาไม่ต้องการให้ข้าพเจ้าเข้าสภา ข้าพเจ้าขออยู่กับประชาชน"

เหตุผลนี้ หลอกชาวบ้านได้ แต่หลอกผมไม่ได้ เพราะตอนที่พรรคอนาคตใหม่ตั้งนายธนาธรเป็นกรรมาธิการ มีการถกเถียงกันยกใหญ่ว่า นายธนาธรถูกศาลให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ นายธนาธรสามารถเป็นกรรมาธิการได้หรือไม่ นายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ออกมาโต้ว่า เขามาในฐานะคนนอกไม่ได้มาในฐานะส.ส. ผมเองยังออกมาเถียงแทนนายธนาธรว่า แม้นายธนาธรถูกสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ส.ส. แต่นายธนาธรก็สามารถเป็นกรรมาธิการได้ แต่เมื่อนายธนาธรลาออกกลับอ้างเหตุผลว่า เมื่อเขาไม่ต้องการให้เข้าสภาก็ขอลาออกเพื่ออยู่กับประชาชน มันจึงย้อนแย้งกัน

ผมว่า นายธนาธร ไม่รับผิดชอบมากกว่า เพราะการเป็นกรรมาธิการงบประมาณมันเหนื่อย มันต้องศึกษา มันต้องขยันและอดทน การที่นายธนาธรทอดทิ้งตำแหน่งสำคัญไป จึงถือว่าไม่รับผิดชอบต่อประชาชน ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่เขาให้ไปตรวจสอบการใช้งบประมาณ อย่าใช้เหตุผลนี้มาหลอกประชาชนเลย มันดูดี มันเท่แต่มันใช้ไม่ได้ ผมยืนหยัดปกป้องนักการเมืองเสมอ แต่ครั้งนี้ไม่ ครั้งนี้ผมตรวจสอบนักการเมือง ครั้งนี้ ผมกระชากหน้ากากนายธนาธรเลยล่ะ ถ้านายธนาธรคิดว่า ผมดูหมิ่น หรือหมิ่นประมาท เชิญฟ้องผมได้ครับ ตามสบาย!!"


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“วรงค์” แซะแรง! แนะ ธนาธร ไม่ไหวก็มาหาหมอ