ธนกร” ซัด “ธนาธร” ไร้ความรับผิดชอบ เตือน! อย่าคิดปลุกม็อบ

by ThaiQuote, 30 พฤศจิกายน 2562

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ จวก “ธนาธร” ไม่มีความรับผิดชอบ หลังลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการงบฯ ชี้ ไม่สมเหตุสมผล เตือน อย่าคิดปลุกม็อบ เพราะบ้านเมืองกำลังสงบสุข ให้ดูฮ่องกงเป็นตัวอย่าง

วันที่ 30 พ.ย.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการงบประมาณฯ และอนุกรรมาธิการงบประมาณฯ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.62

โดยนาธนกร ระบุว่า การลาออกของนาธนาธรไม่สมเหตุสมผล ที่บอกว่าลาออกเพราะมีคนไม่ต้องการเห็นนายธนาธรในสภาฯ นั้นไม่น่าจะใช่ เพราะนายธนาธรเข้ามาทำงานในกรรมาธิการฯ โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร เพราเป็นการทำงานตรวจสอบงบประมาณตามที่พรรคอนาคตใหม่ต้องการ

ซึ่งมองว่านายธนาธรขาดความรับผิดชอบ เพราะการทำงานในกรรมาธิการงบประมาณฯ เป็นงานหนัก มีการประชุมจนดึกทุกวัน เจ้าตัวคงไม่ไหวกับงานหนักและต้องใช้สมองคิดตลอดเวลาจึงลาออก ถือเป็นการไม่รับผิดชอบต่อประชาชน และไม่อยากให้นายธนาธรนำมาเป็นข้ออ้างเพื่อโจมตีรัฐบาลอีก เพราะสิ่งที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พูดทุกครั้งเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจเผด็จการ ทั้งๆ ที่รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังแสดงความรู้สึกไม่สบายใจที่นายธนาธรพยายามจะเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆ โดยการเดินสายไปทั่วประเทศ ซึ่งน่าคิดว่าเสมือนเป็นการเตรียมการเพื่อก่อให้เกิดความขัดแย้งอีกใช่หรือไม่ ทั้งนี้ ไม่อยากให้มีการปลุกมวลชนลงถนนสร้างปัญหาให้ประเทศอีก

นายธนกร กล่าวอีกว่าก่อนหน้านี้ได้พูดมาตลอดว่าอย่าปลุกมวลชนมาชุมนุมบนท้องถนน ซึ่งน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการนำประชาชนลงถนนเด็ดขาด แต่วันนี้เมื่อนักข่าวถาม นายธนาธรกลับไม่กล้ายืนยัน จึงอยากฝากนายธนาธรให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนให้มากๆ ให้ดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับฮ่องกงเป็นตัวอย่าง ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอม เพราะวันนี้บ้านเมืองอยู่ในความสงบแล้ว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“วรงค์” แซะแรง! แนะ ธนาธร ไม่ไหวก็มาหาหมอ