"บิ๊กตู่"ขอบคุณเอกชนเคลื่อนชาติ ย้ำไม่ใช่ "นักธุรกิจการเมือง"

by ThaiQuote, 2 ธันวาคม 2562

นายกฯ วอนคนไทยช่วยขับเคลื่อนประเทศ หยุดแยกเขี้ยวใส่กัน ปัญหาไหนข้ามได้ต้องข้าม ขอบคุณเอกชนให้โอกาสและช่วยกันพัฒนาประเทศ

วันที่ 2 ธันวาคม 2562 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานเปิดตัวเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนประเทศไทย (Thailand Responsible Business Network : TRBN) ว่า ปัจจุบันประเทศมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมไปถึงโลกด้วยเช่นกัน ทั้งการเดินหน้าเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และการก้าวเข้าสู่เทคโนโลยี 5G ดังนั้น ทุกภาคส่วนในประเทศจะต้องมาช่วยกันเพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลง

"อย่างโครงการประชารัฐ รัฐบาลเองก็เดินหน้าแล้ว และต้องขอบคุณโครงการนี้ที่เข้ามาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยให้ยั่งยืนในปี 2564 และจากนั้นเราต้องผนึกกำลังเดินหน้าประเทศ ภาครัฐและภาคเอกชนต้องเดินร่วมกันอย่างแข็งขัน สู้กับภาวะเศรษฐกิจโลกที่มันถดถอย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้เราจะมาต่อสู้กันทางการเมืองเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเอาประโยชน์ชาติเป็นสำคัญด้วย ผมจึงขอฝากถึงทุกคน ทำให้ประเทศเกิดความสงบสุขกัน เพื่อความเชื่อมั่นกับต่างชาติ ให้พวกเขากล้าเข้ามาลงทุน มาทำการค้า อะไรที่ไม่ใช่ปัญหาหลักให้ข้ามกันไปบ้าง เพราะวันนี้ปัญหาเศรษฐกิจโลกคือเรื่องที่สำคัญที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงประเด็นของความสำคัญที่ประเทศจะต้องมีทหารเอาไว้ด้วยว่า ทหารมีหน้าที่ทำอะไรทุกคนรู้ดี ทุกวันนี้การสู้รบระหว่างประเทศบางประเทศเขาใช้อาวุธนิวเคลียร์สู้กันแล้ว ซึ่งไทยไม่ได้เป็นปัญหากับใคร แต่ก็ต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ เราต้องมีความพร้อม นั่นคือความหมายว่าเราต้องมีทหารเอาไว้ทำไม

"ผมขอร้องสื่อมวลชนอย่าไปขยายความขัดแย้ง พอรัฐบาลคิดจะทำอะไรก็เจอด่าตลอด เอาจริงๆ เปิดอ่านสื่อทุกวันมันก็ท้อ แต่ท้อไปบ้านเมืองก็เดินต่อไม่ได้ ดังนั้น ผมขออย่ามาแยกเขี้ยวใส่กันให้มาก เดี๋ยวรอยยิ้มสยามจะหายไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวอีกว่า ขอบคุณภาคเอกชนที่ตั้งใจขับเคลื่อนประเทศ หวังให้ทุกคนช่วยกันพัฒนาประเทศและทรัพยากรธรรมชาติที่มีอย่างจำกัด แต่ที่มีมากคือรอยยิ้ม ยิ้มให้กัน อย่าแยกเขี้ยวใส่กัน ช่วยกันสร้างจิตสำนึกความเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน ช่วยกันหาเป้าหมายให้พบ ตามคำที่ว่ามั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

"ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและขอบคุณนักธุรกิจที่ให้โอกาสผม ผมไม่ใช่นักธุรกิจการเมือง แต่เป็นนักธุรกิจปฏิบัติ เมื่อทุกคนเคารพซึ่งกันและกัน บ้านเมืองก็ไปได้ หวังว่าไตรมาสแรกในปีหน้า เศรษฐกิจจะดีขึ้น ประเทศไทยไม่เคยขัดแย้งกับใคร มีแต่ขัดแย้งกันเอง จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกัน ให้ประเทศมาก่อน เพราะ 3 อย่างที่ต่างชาติชื่นชม คือ ธรรมชาติสวยงาม อาหารอร่อยและยิ้มสยาม นี่คือโอกาสที่ต้องชูจุดขายตรงนี้ ประเทศไทยไม่มีความขัดแย้งกับใคร มีแต่ความขัดแย้งกันเอง แต่ขอทุกคนให้ความร่วมมือกันให้ประเทศมาก่อน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ
โพลชี้ จุดยืนการเมืองประชาชน ส่วนใหญ่กลับมาหนุนรัฐบาล “บิ๊กตู่”