พีเอ็มจีจัดงาน MINGALAR SMART SME THAI ที่เมียนมา แมชชิ่งผู้ประกอบไทย-เมียนมา

by ThaiQuote, 2 ธันวาคม 2562

กลุ่มพีเอ็มจีจัดงาน MINGALAR SMART SME THAI ประเทศเมียนมา สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยและเอสเอ็มอีไปออกงานแสดงสินค้าเพื่อพบปะกับผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่ายของเมียนมาเพื่อให้เกิดการค้าขายและแมชชิ่งกัน

จากการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมียนมาที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีขึ้นมากมาย ซึ่งต่างก็มีความต้องการสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาค้าขายแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ผู้บริโภคชาวเมียนมาก็มีปริมาณการบริโภคที่เพิ่มขึ้นจากฐานะทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และสินค้าของไทยก็เป็นที่ยอมรับได้รับความไว้วางใจจากชาวเมียนมา

จากโอกาสนี้ ทางบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด จึงได้จัดงาน MINGALAR SMART SME THAI ที่ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นการนำ Top Brand of Thai ไปออกร้านนำเสนอให้ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการและ SME ของเมียนมาได้เลือกสรรและเจรจาการค้าร่วมกัน

บริษัท พีเอ็มจีคอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทสื่อไทยที่ให้ความรู้ ข้อมูล ตลอดจนสร้าง Connection ให้กับ SME ไทยมาเป็นเวลากว่า 17 ปี มีประสบการณ์ในการจัดอีเวนต์ใหญ่ๆ เป็นที่ยอมรับในผู้ประกอบการไทยคือ SMART SME EXPO และการจัดกิจกรรม MINGALAR SMART SME THAI ก็เพื่อส่งเสริมให้ SME ไทยได้มีโอกาสขยายตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ ทางเครือพีเอ็มจีมีโครงการในปี 2563 ที่จะนำมหกรรม SMART SME EXPO ไปจัดที่ เมียนมา กัมพูชา และเวียดนามต่อไป

นางสาววิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการฝ่ายเอสเอ็มอี โชลูชัน บริษัท พีเอ็มจีคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวก็เพื่อนำพาเอสเอ็มอีผู้ประกอบการไปหาช่องทางค้าขายในต่างประเทศ หาตัวแทนคู่ค้า เราจะเป็นโซลูชันหนึ่งที่จะนำไปเชื่อมโยงให้ผู้ประกอบการทั้งฝั่งของเมียนมาและฝั่งของไทยได้พบปะกัน และผู้ประกอบการของไทยก็ได้มีโอกาสทดลองขาย เชื่อมโยงคู่ค้า หาตัวแทนขายปลีก ส่ง แฟรนไชส์ มีตัวแทนจำหน่ายในเมียนมาได้

“เราเคยจัดงานมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาก เป็นที่พอใจทั้งผู้ประกอบการฝ่ายไทยและผู้ประกอบการฝั่งเมียนมา รวมทั้งพาร์ตเนอร์ในการจัดงานต่างๆ เช่นเจ้าของสถานที่ ทางเราได้ทำงานร่วมกับทูตพาณิชย์ พร้อมกับมีการเชิญแขกต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจ เช่น ธนาคาร สมาคมธุรกิจ ดีสทริบิวเตอร์ต่างๆ ของเมียนมา เพื่อมาแมชชิ่งกับนักธุรกิจไทยในงาน”นางสาววิมลณ์เกศ กล่าว

ในการจัดงานครั้งที่ 1 จะเห็นว่าชาวเมียนมาให้ความสนใจกลุ่มของกิน อาหารเครื่องดื่ม สุขภาพความงาม ส่วนประกอบของอาหาร กลุ่มแฟชั่นไลฟ์สไตล์ เครื่องประดับ แต่วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานคือต้องการให้เกิดการแมชชิ่งให้มากที่สุด

นางสาววิมลณ์เกศกล่าวอีกว่า จากความสำเร็จครั้งที่ 1 ส่งผลให้ยังมีผู้ประกอบการอีกจำนวนมากที่ต้องการให้งานในลักษณะนี้เกิดขึ้น ทางบริษัทพีเอ็มจีคอร์ปอเรชั่น จำกัด จึงมีโครงการที่จะจัดครั้งที่ 2 และ 3

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่ในการจัดงานมีอยู่จำกัด ซึ่งกลุ่มลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มเดิมๆ คือกลุ่มของกิน อาหารเครื่องดื่ม สุขภาพความงาม ส่วนประกอบของอาหาร กลุ่มแฟชั่นไลฟ์สไตล์ เครื่องประดับ แต่ที่จะเป็นไฮไลต์ที่เน้นพิเศษในครั้งที่ 2 คือกลุ่มอาหาร ส่วนประกอบ ตลอดจนวัตถุดิบ

โดยจะประสานสถาบันเชฟมาจัดกิจกรรมในห้าง มีร้านอาหารของเมียนมา ตลอดจนร้านอาหารไทยอยู่ในงาน เลือกสินค้าเอามาปรุงในร้านของเขาได้ ดึงเครือข่ายสมาชิก สมาคมของเมียนมามาและเครือข่ายร้านอาหารไทยเข้าร่วมงาน หากทางร้านอาหารไทยสนใจก็สามารถแมชชิ่งซึ่งกันและกันได้

หากผู้ประกอบการใดสนใจสามารถสั่งจองพื้นที่จัดงานครั้งที่ 2 (พื้นที่มีจำกัด) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปได้ที่บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร 094-9154624

โดยงานจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.63 สถานที่คือ ห้างพีเอ็มจี SAN YEIK NYEIN ย่างกุ้ง เมียนมา ส่วนงานครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่าวันที่ 26-29 มี.ค.63 สถานที่คือห้างพีเอ็มจี SAN YEIK NYEIN ย่างกุ้ง เมียนมา

นางสาววิมลณ์เกศกล่าวทิ้งท้ายว่า โอกาสและความน่าสนใจในการจัดแมชชิ่งผู้ประกอบการไทยกับผู้ประกอบการในกลุ่ม CLMV อาจจะไปเปิดงานลักษณะนี้ที่กัมพูชา และเวียดนาม ในระยะเวลาอันใกล้  เพราะกลุ่มตลาด CLMV ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับสินค้าไทย เพราะผู้บริโภคของประเทศเหล่านี้ต่างให้การยอมรับและเชื่อถือถึงคุณภาพของสินค้าไทย

พีเอ็มจีจัดงาน MINGALAR SMART SME THAI ที่เมียนมา แมชชิ่งผู้ประกอบไทย-เมียนมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ
คิกออฟ จ่ายวันนี้ ค่าส่วนต่างเกษตรกรผู้ปลูกมันฯ