‘ศศิน’เดือด จวกพวกล้าหลังปลุกผี ‘ปากบารา’

by ThaiQuote, 3 ธันวาคม 2562

ประธานมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร อัดเจ้าของไอเดียปลุกผีท่าเรือปากบารา ชี้เข้ามาก็ทำแบบเดิมๆ ถามทำไมไม่รักษาธรรมชาติไว้

จากรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในระหว่างการตรวจเยี่ยมและให้นโยบายกรมเจ้าท่า(จท.) ตนและรัฐมนตรีช่วยทั้ง2 คนได้ให้นโยบายกรมเจ้าท่าในการผลักดันโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกสงขลาแห่งที่ 2 และท่าเรือปากบารา จ.สตูล เนื่องจากมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการขนส่งทางน้ำนั้น

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบ นาคเสถียร ได้ให้สัมภาษณ์ Thaiquote ถึงประเด็นดังกล่าวว่า รัฐบาลที่แล้ว เขาเลื่อนไปแล้ว เพราะมันมีผลกระทบกับทั้งชุมชน แล้วพื้นที่ตรงนั้นมีพื้นที่อุทยานแห่งชาติทะเลถึง 2 ทะเล ซึ่งเป็นที่ที่ดีที่สุดของประเทศไทย คืออุทยานแห่งชาติตะรุเตากับอุทยานแห่งชาติเภตรา แล้วจะเอาสินค้าอะไรมาส่ง จะไปทำลายธรรมชาติทำไม ทำไมไม่รักษาธรรมชาติไว้ แล้วประชาชนก็ไม่เห็นด้วย เพราะมันมีผลกระทบรุนแรง

‘สำหรับผม ในฐานะประธานมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เราให้ความสนใจ ใส่ใจ ในระบบนิเวศขนาดใหญ่ ที่เกื้อกูลต่อระบบนิเวศขนาดใหญ่ เช่น ผืนป่าตะวันตก เป็นต้น ถ้าในทะเลอันดามัน เวิ้งทะเลตั้งแต่อ่าวกระบี่ มาจนถึงเกาะตะรุเตา ตรงนี้มันก็สำคัญ เพราะตรงนี้เป็นทรัพยากรทางทะเลที่ดีที่สุด แล้วคนพรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แม้กระทั่ง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เขาไม่รู้หรือ ทำไมยังพัฒนากันแบบเก่าอยู่ คือคุณเข้ามาก็ทำแบบรูปแบบเก่าๆเดิมๆแบบนี้ ไม่ละอายใจบ้างหรอ ผ่านมายุคไหนแล้ว ผมไม่ยอมหรอก และต่อต้านมาตลอด ดังนั้นเรื่องนี้ ยังไงก็ต้องเป็นเรื่องใหญ่’

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ประธานมูลนิธิสืบฯ จี้ตอบคำถาม 3 ข้อ ก่อนสร้าง “กระเช้าภูกระดึง”