ชื่นมื่น! “บิ๊กตู่” กอดคอ “น้องเต้” หลังมีตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล

by ThaiQuote, 4 ธันวาคม 2562

สุดชื่นมื่น! มีตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล ”บิ๊กตู่” กอดคอ “น้องเต้” หยอด เต้! “นี่คือคนรุ่นใหม่” วอนขอเต้พูดน้อยลง

วันนี้ (3 ธ.ค.62)เมื่อเวลา 21.10 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ หลังงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลได้เลิกลง โดยมีการส่งเสียงไชโย 3 ครั้ง พร้อมเสียงปรบมือ จากนั้นที่ประชุมได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาบันทึกภาพ โดยนายกฯ พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ พล.อ.ประวิตร และแกนนำทั้งหมดได้ลงมาพร้อมกัน โดยทั้งหมดต่างหัวเราะสรวลเสเฮฮาอยู่ตลอดเวลา

 

 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อาหารอร่อยดี ตนมาทานข้าวกับทุกคน ตนมาเยี่ยมเยียนเขาหน่อย ส่วนเสียงไชโย 3 ครั้ง ไม่ใช่ไชโยในเรื่องอะไร เพียงแต่เราได้หารือกันว่า จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งหมดไชโยเพื่อประเทศไทย ตนคิดว่าจากพรุ่งนี้ไป ทุกอย่างจะราบรื่น แต่เราไปบังคับใครไม่ได้อยู่แล้ว ดังนั้นทุกคนจึงต้องมองว่าประเทศชาติจะเดินหน้าไปได้อย่างไร วันนี้ทุกคนจึงได้มาคุยกัน

นายกฯ กล่าวว่า บางครั้งตนอาจจะพูดและพบกับเขาน้อยไปหน่อย ทำให้ไม่รู้ว่าตัวตนนายกฯ เป็นอย่างไร วันนี้ทุกคนและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ได้มีการพูดคุยกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกฯ พูดถึงตรงนี้ได้ถามหาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าอยู่ไหน แต่ได้รับการชี้แจงว่านายจุรินทร์ ได้นั่งรถกลับไปแล้ว เหลือเพียงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นนายเฉลิมชัย ได้เดินมาหานายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายกฯ กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้มีการพูดคุยกับนายจุรินทร์ไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้น พลเอกประยุทธ์ยังได้เรียกถามหาบรรดาแกนนำพรรคเล็ก ว่าอยู่ไหน เรียก “เต้อยู่ไหน” ทำให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ รีบออกมาหาพลเอกประยุทธ์ทันที ก่อนนายกฯ บอกว่า เดือนมกราคมนายมงคลกิตติ์จะประพฤติตัวใหม่ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมือเอานิ้วแตะไปที่ปากว่าให้พูดน้อยลง จากนั้นนายกฯ ได้ล็อกคอนายมงคลกิตติ์อย่างมันเขี้ยว พร้อมกล่าวว่า “นี่คือคนรุ่นใหม่” นายมงคลกิตติ์ถึงกับยกมือไหว้

นายกฯ กล่าวอีกว่า นี่คือความเป็นหนึ่งเดียวของรัฐบาล ความเป็นหนึ่งเดียวของ ครม. ก่อนจะเชิญพลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์ มายืนข้างๆ

“นี่คือ 3 ป. มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ไม่มี 3 ป.เราจะทำอะไรได้ สองคนนี้คือลูกพี่ฉันสอนฉันให้เป็นคนดี สอนฉันให้ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง จะทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง ถ้าไม่มีที่ทั้ง 2 คน พี่ป๊อกและพี่ป้อม ฉันก็มีวันนี้ไม่ได้ ทุกอย่างไม่มีเพื่อตัวฉัน แต่เพื่อประเทศไทยเข้าใจหรือยัง ทุกภาคไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็กพรรคน้อยทั้งหมดจะเดินหน้าเพื่อประเทศไทย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
งานมีตติ้ง พรรคร่วมรัฐบาล ชื่นมื่น