"เสี่ยหนู"ยันไม่มีปรับครม. ไม่แคร์ถูกเด็ก"ประชาธิปัตย์"กระแทก

by ThaiQuote, 9 ธันวาคม 2562

"อนุทิน" ไม่สนถูกเด็กประชาธิปัตย์กระแทก โว "จุรินทร์-ชวน" ด่าแทนให้ แถมโทรมาเคลียร์อย่าถือสา ชี้คนละรุ่นไม่ลดตัวไปสู้ด้วย ลั่นยังไม่มีคุยปรับครม.

วันที่ 9 ธันวาคม 2562 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวงของรัฐบาล จะมีเพียงแต่สื่อเท่านั้นที่คาดเดากันไปเอง เพราะในรัฐบาลก็ไม่เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม กับประเด็นที่ฝ่ายค้านร่วมเป็นองค์ประชุมให้ฝ่ายรัฐบาลในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีผลกระทบหรือความเป็นไปได้ในการปรับครม.เพื่อต้อนรับฝ่ายค้านกลุ่มดังกล่าวด้วยหรือไม่ หากจะมีการปรับครม.ก็ต้องเป็นเหตุจำเป็น ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นธรรมดาที่จะมีการปรับครม.ในแต่ละรัฐบาล เพราะต้องมีการประเมินผลงานของแต่ละคน

นอกจากนี้ ในส่วนประเด็นที่ดูเหมือนว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่สะดวกใจในการทำงานร่วมกันกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวถึงประเด็นนี้กับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ไม่มีปัญหาอะไร พรรคภูมิใจไทยไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใครหรือ มีแต่โดนกระแทก เราก็ทนอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสการปรับครม.ที่ออกมาเสมือนเป็นการเตือนพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปซ้ำเติมกันเลย รัฐมนตรีแต่ละคนรู้ดีอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร แก้ปัญหาอย่างไร ทุกคนมีวุฒิภาวะกันทั้งนั้น

"มันต้องยอมรับว่ามีบางอย่างที่ควบคุมไม่ได้ แม้ว่าเราจะมีการร่วมวงมีตติ้งกันแล้ว เพราะแต่ละพรรคก็ต้องมีวิธีจัดการพรรคของตัวเองกันทั้งนั้น ตอนกินข้าวกันก็รับปากกันแล้วว่าแต่ละพรรคจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อย่าไปคิดว่าทำผิดนิดเดียวต้องมาลงโทษกันเลย คนเราทำงานด้วยกันมันย่อมมีปัญหากันบ้าง แต่ภาพรวมมันยังโอเคอยู่ มันยังไปได้ ถึงเวลาก็มาคุยกันทีว่าจะเอาไงกันต่อ มันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะต้องช่วยประคองรัฐบาลให้เดินหน้าต่อไปได้" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวตอบคำถามนักข่าวที่ถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่รัฐบาลจะต้องดึงคนมาเสริมให้รัฐบาลมั่นคงขึ้น ว่า ไม่เชื่อเรื่องนี้ว่าจะต้องเสริมคนเข้ามาอีก ลองคิดดูหากเราเลี้ยงงูเห่าเอาไว้ในบ้าน มันก็ไม่รู้ว่าจะฉกเราเมื่อไหร่ คิดอะไรมันต้องคิดกันให้ยาวๆ ถ้าแก้ปัญหาด้วยการดึงคนจากฝ่ายค้านมา ก็ต้องเอามาทั้งพรรคเลย เอามารายคนแต่ยังสังกัดพรรคที่เป็นฝ่ายค้านอยู่ มันก็ไม่มีอะไรประกันว่าเขาจะอยู่กับเรายาวๆ เพราะก็ต้องฟังมติพรรคอยู่ดี

"การที่จะแก้ปัญหาหรือเสริมความเข้มแข็งด้วยการดึง ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามมา มันไม่ใช่การแก้ไขปัญหาระยะยาว หรือไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างจริงจัง เขามาได้เขาก็ไปได้ คอยดูคนในบ้านให้ดีก่อนเถอะ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นนักการเมืองจะต้องนิ่งให้ได้มากที่สุด และต้องมีความเข้าใจกันมากที่สุด อย่าไปตาต่อตา ฟันต่อฟัน เรื่องนี้ต้องชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่มีความอดทนสูงมาก อีกทั้งยังแสดงวุฒิภาวะผู้นำได้อย่างดี อย่างตนเองเมื่อโดนกระแทกมายังรู้สึกโกรธไม่น้อย สงสัยว่าทำไมต้องเล่นกันแบบนี้ แต่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็เคลียร์ให้ด้วยการด่าลูกพรรคในไลน์ให้เลย รวมถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรก็โทรศัพท์มาหาบอกว่าอย่าไปถือสา คนนี้ใช้ไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับพรรคเลย ตนก็ถือว่าจบ

"เราต้องรู้ว่าเราอยู่ระดับไหน คนที่มาเล่นด้วยอยู่ระดับไหน อย่าลดตัวลงไปสู้ด้วย มันก็แค่นั้น" นายอนุทิน กล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
หญิงหน่อย'อ้อนขอคะแนนเลือกพท.ไปล่มเรือดำน้ำ