'อัจฉริยะ'ยื่นตำรวจป่าไม้สอบ 26 นักการเมืองรุกป่า ผงะมีชื่อ "รมว.เกษตรฯ" ด้วย

by ThaiQuote, 9 ธันวาคม 2562

ปารีณาลากเพื่อนไปด้วย "อัจฉริยะ" ทนายดังยื่นเรื่องตำรวจป่าไม้สอบ 21 ส.ส. กับอีก 5 ส.ว.ถือครองที่ดินถูกต้องหรือไม่ เผยมีชื่อ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" บิ๊กกระทรวงเกษตรฯ ติดโผมาด้วย

วันที่ 9 ธันวาคม 2562 - นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรรม เปิดเผยว่า ได้นำเอกสารหลักฐานการยื่นบัญชีทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และข้าราชการ รวม 30 คน แบ่งเป็น ส.ส. 21 คน ส.ว.5 คน และข้าราชการอีก 4 คน มอบให้กับผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เพื่อให้ตรวจสอบที่ดินที่เหล่าบรรดาส.ส. ส.ว. และข้าราชการครอบครอง ว่าทำถูกต้องตามกฎหมายด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ จำนวนนักการเมืองที่ยื่นให้ตำรวจสอบมีทั้งคนของรัฐบาล ฝ่ายค้าน ซึ่งรวมไปถึงพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ พรรคภูมิใจไทย และพรรครวมพลังประชาชาติไทย

"หนึ่งในนั้นมีชื่อของนายเฉลิชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมอยู่ด้วย เพราะถือครองที่ดินพื้นที่ภทบ. 5 จำนวน 120 ไร่ ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ และยังมีนักการเมืองอีกบางคนถือครองที่ดินภทบ.5 สูงถึง 300 ไร่อีกด้วย" นายอัจฉริยะ กล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรฯ ออกมาระบุว่า การถือครองที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นที่ดินของส.ป.ก.และไม่สามารถเอาผิดได้นั้น มองว่าเป็นการแทรกแซงกระบวนการทำงานของอัยการและศาล ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ไม่สามารถทำได้ อีกทั้ง คดีที่ดินส.ป.ก.เป็นอาญา ไม่สามารถยอมความได้

"ที่ผ่านมามีลักษณะเช่นนี้ปรากฏให้เห็น และศาลท่านก็ลงโทษคนที่บุกรุกป่า แต่ทำไมเคสของน.ส.ปารีณาถึงไม่ถูกดำเนินคดี และอีกอย่าง น.ส.ปารีณา ก็ไม่ใช่เกษตรกรด้วย ถึงเป็นเกษตรกรก็ถือครองได้ไม่เกิน 50 ไร่เท่านั้น"

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า หากมีการคืนที่ดินดังกล่าวมาสู่รัฐ ก็ต้องดำเนินคดี เพราะไม่เช่นนั้นชาวบ้านที่เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกป่าไปแล้วจะอยู่อย่างไร ใครจะมารับผิดชอบพวกเขา ซึ่งในวันที่ 21 ธันวาคม 2562 นี้จะเดินทางไปที่จ.ราชบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนทั้ง เลขาธิการ ส.ป.ก. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี และส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในความผิดตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ หลังเข้าไปดำเนินการด้านสาธารณูปโภคและให้ความช่วยเหลือในที่ดินของน.ส.ปารีณา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"เอ๋ ปารีณา" โชว์ลูกคอ ร้อง "Let it be" ช่าง...มัน