"ครูตั้น" พร้อมเปิดประตู "พลังประชารัฐ" รับ"พีระพันธุ์" มาอยู่ด้วย

by ThaiQuote, 11 ธันวาคม 2562

"ณัฏฐพล" พูดถึง "พีระพันธุ์" บอกเป็นคนเก่ง ใครก็อยากทำงานด้วย จับตา "กรณ์" ร่วมก๊วน พปชร. ลุยลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

วันที่ 11 ธันวาคม 25262 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และมีข่าวจะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ ในการชักชวนมาร่วมทำงานกับพรรค พปชร.แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ถ้าพูดถึงแนวทางการเมือง ตนยอมรับว่า นายพีระพันธุ์มีแนวทางตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาประเทศซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนหนึ่งที่เราอยากทำงานด้วย โดยมีความสามารถเข้าใจบริบทของกรุงเทพฯเป็นอย่างดี และเป็นคนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายคนในพรรค โดยคงต้องให้เวลาท่านได้ตัดสินใจ

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า สมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนต้องการมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนมองว่ายังไม่มีการติดต่อกันแน่นอน เพราะเราต้องให้เกียรติกันทางการเมือง ส่วนที่มีกระแสข่าว นายกรณ์ จาติกวณิชย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจมาอยู่กับพรรค พปชร. รวมถึงการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น การตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของนายกรณ์ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่งจะตัดสินใจแทน

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดี จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่กังวลเท่าไร ไม่ใช่ว่าเมื่อมีคนออกจากพรรคหนึ่งมาอยู่อีกพรรคจะทำให้ทั้งสองพรรคแตกแยกกัน

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

หม่อมเต่ารับ "หมอวรงค์" โอกาสสูงซบ 'รวมพลังประชาชาติไทย'