นายกฯ ตรวจมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี หวังให้แล้วเสร็จก่อน ปี66

by ThaiQuote, 13 ธันวาคม 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ธ.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยัง จ.นครปฐม เพื่อเป็นประธานมอบค่าเวนคืนที่ดิน และตรวจสอบความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี ระยะทางรวม 96 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกับภาคตะวันตก ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการคมนาคมขนส่ง และโลจิสติกส์ให้สะดวก รวดเร็ว

ทั้งนี้การมอบค่าเวนคืนที่ดินดังกล่าว เป็นการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนในโครงการก่อสร้างฯ หลังจากการดำเนินโครงการล่าช้ามากว่า 2 ปี โดยมีตัวแทนประชาชนรับมอบเป็นจำนวน 10 คน

 

 

โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดว่า การเดินทางมาเปิดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ได้มาพบปะประชาชน โดยมีทั้งฝ่ายรัฐบาล ส.ส. สว. ซึ่งทุกคนมีหน้าที่ในการดูแลประชาชนให้มีความสุข และพึงพอใจกับการปฏิบัติงาน วันนี้ตนมายืนยันถึงการเดินหน้าของรัฐบาลในการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมทั้งของเก่าและของใหม่ สำหรับค่าเวนคืนที่ดินประชาชนรอมานาน ตั้งแต่รัฐบาลที่แล้วมาจนถึงรัฐบาลนี้ เท่าที่ทราบโครงการนี้จะแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 2566 ซึ่งตนหวังว่า จะเสร็จเร็วกว่านี้ได้ยิ่งดี

 

 

อย่างไรก็ตามวันนี้ตน ต้องการให้งบประมาณอย่างทั่วถึงในโครงการที่เป็นรายกลุ่มจังหวัด รายภาคที่เสนอมา ไม่ใช่ลงไปเฉพาะพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

'บิ๊กตู่'เครียดนอนไม่หลับ ขอระบายเงินเหลือน้อย แถมงบปีหน้ายังไม่ผ่านสภา