สมาชิก พปชร.แจ้งความ "ธนาธร" จัดม็อบสกายวอล์

by ThaiQuote, 16 ธันวาคม 2562

สมาชิก พปชร. บุกแจ้งความ 3 ข้อหา กับ 4 แกนนำ พรรคอนาคตใหม่ จัดชุมนุมแฟลชม็อบ สกายวอล์ก ผิดกฎหมาย

วันนี้ ( 16 ธ.ค.62 ) นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.อนาคตใหม่ กรณีชุมนุมแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายสนธิญา เปิดเผยว่าได้มาร้องทุกข์แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ 1.การชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้แจ้ง และชุมนุมใกล้วังสระปทุม ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ชุมนุมห่าง 150 เมตร และจัดชุมนุมขวางทางเข้าออกสถานที่ 2.มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ทำให้ประชาชนกระด้างกระเดื่องและไม่เคารพกฎหมาย 3.ทำความผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์

"ในส่วนตัวเห็นด้วยกับการแสดงออก แต่การชุมนุมต้องไม่กระทบกับคนอื่น นายธนาธร มีการเชิญชวนให้มีการชุมนุม ซึ่งได้ตรวจสอบในพจนานุกรมในราชบัณฑิตยสถาน เรื่องความหมายการชุมนุมแล้ว ถือว่าการกระทำของนายธนาธรเข้าข่ายจัดชุมนุม ทั้งนี้เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศไม่อยากเห็นการชุมนุม มีเพียงแค่บางส่วน และการมาแจ้งความครั้งนี้ เป็นการมาใช้สิทธิ์ร้องเรียนในนามส่วนตัว ไม่ใช่ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด" นายสนธิญากล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"ธนกร" วอน ปชช.อย่าหลงเป็นเหยื่อ "ธนาธร" ลงถนนสร้างความขัดแย้งใหม่