หมอวรงค์ ถามกลับ “ยิ่งลักษณ์” โกงเงินแผ่นดินไปเท่าไหร่

by ThaiQuote, 17 ธันวาคม 2562

นพ.วรงค์ โพสต์ถึงอดีตนายกฯ ระบุ “ความจริงที่คุณยิ่งลักษณ์อาจลืม” ทุกคดีผ่านกระบวนการกฎหมายปกติ ไม่เกี่ยว ม.44 แต่หนีคำตัดสินศาล ถามกลับ ญาติพี่น้องโกงเงินแผ่นดินไทยไปเท่าไหร่

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Warong Dechgitvigrom” แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ingluck Shinawatra ระบายความในใจ กรณีที่ทรัพย์สินของตัวเองกำลังถูกบังคับคดีประมูล และวิจารณ์ ถึงการใช้มาตรา 44 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า เป็นกฎหมายเลือกข้าง และมีการใช้อำนาจโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย

โดย นพ.วรงค์ ระบุว่า

“ความจริงที่คุณยิ่งลักษณ์อาจลืม

วันนี้เป็นวันที่คุณยิ่งลักษณ์ ออกมาโหนมาตรา 44 ในคดีที่อ้างว่าทรัพย์สินตนเองถูกขายทอดตลาด แต่คุณยิ่งลักษณ์กลับไม่พูดเลยว่าตนเองต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมายปกติทุกอย่าง รวมทั้งร้องศาลปกครองขอให้คุ้มครองชั่วคราวเรื่องยึดทรัพย์ และศาลปกครองก็ยกคำร้องถึงสองครั้ง ทำไมคุณไม่พูดถึง

ที่สำคัญมาตรา 44 นั้น เป็นการคุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยความสุจริต ไม่คุ้มครองถ้าทุจริตกลั่นแกล้ง ต้องย้ำด้วยว่า ไม่เกี่ยวกับสาระของคดี เพราะคดีทั้งอาญาและแพ่ง ของคุณยิ่งลักษณ์ผ่านกระบวนการกฎหมายปกติทุกอย่าง จนกระทั่งคุณหนีคำตัดสินของศาล

เพื่อทวนความจำ ในช่วงคุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ และประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ

1.มีการแก้ไขสัญญาเพิ่มชนิดและปริมาณข้าวเรื่อยๆ โดยไม่มีการเจรจาต่อรองเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ

2.รับมอบข้าวไปโดยผู้รับมอบอำนาจที่เป็นคนไทยแล้วนำไปขายต่อให้ผู้ประกอบการค้าข้าวภายในประเทศ โดยไม่มีการส่งข้าวที่ซื้อขายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

3.หลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมอันเป็นการเอาเปรียบแก่กรมการค้าต่างประเทศ

4.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เดือนพฤศจิกายน 2555 กว่าคุณยิ่งลักษณ์จะปรับนายบุญทรงออก ต้องรอถึง 7เดือน คือมิถุนายน 2556 จนเกิดโกงจีทูจีรอบสอง อีก 4 สัญญา ข้าว 14 ล้านตัน

5. ประเทศใช้เงินในโครงการจำนำข้าว 9.4 แสนล้านบาท มีความเสียหายมากกว่าห้าแสนล้านบาท และรัฐบาลปัจจุบันต้องตั้งงบใช้หนี้รวมดอกเบี้ย ปีละห้าหมื่นล้านบาทนานถึง 16 ปี

6.คุณยิ่งลักษณ์พยายามเล่าความเศร้าเรื่องทรัพย์ตนเองถูกขายทอดตลาด แต่คุณยิ่งลักษณ์อาจลืมไปว่า มีญาติพี่น้องคุณ โกงเงินแผ่นดินไทยไปเท่าไร

7.ยังมีการโกงจีทูจีรอบสองอีกที่รอผ่านกระบวนการยุติธรรม

8.สุดท้ายคุญยิ่งลักษณ์ก็หนีเอาตัวรอดไปสุขสบาย แต่ปล่อยให้คนอื่นรับกรรม คือจำคุกนายภูมิ 36 ปี นายบุญทรง 42ปี(ศาลเพิ่มเป็น 48 ปีหลังขออุทธรณ์) นายมนัส 40 ปี นางทิฆัมพร 32 ปี นายอัครพงศ์ 24 ปี นายอภิชาติ 48 ปี

หยุดโหนมาตรา 44 ได้แล้วครับ เพราะไม่เกี่ยวใดๆ กับการดำเนินคดียึดทรัพย์ และทุตริตจำนำข้าวของคุณยิ่งลักษณ์และคณะเลย ออกมาคุ้มครอง จนท.ที่กระทำด้วยความสุจริต แต่ถ้าทุจริตก็ไม่คุ้มครองเท่านั้น

#หยุดโหนมาตรา44”

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ยิ่งลักษณ์ เดือด! ซัด บิ๊กตู่ ใช้ ม.44 ทำให้ถูกยึดทรัพย์ และกำลังถูกประมูลชิ้นต่อชิ้น