ซูเปอร์โพล เผยปชช.มอง อนค. อยู่ยาก จาก ถูกกกต.ยื่นยุบพรรค

by ThaiQuote, 21 ธันวาคม 2562

ซูเปอร์โพล เผยปรชาชนชื่นชอบ "ลูกท็อป วราวุธ ศิลปอาชา " อันดับ1 รัฐมนตรีใจดี ทำงานเก่ง ขณะ สนธิรัตน์ ทำตามสัญญามากสุด ส่วน ปิยบุตร เป็นซุปตาของ พรรคอนาคตใหม่ คนนิยมมากสุด โดย "ธนาธร" แพ้ห่างไปอยู่ที่ 3 แต่มองภาพ พรรคอยู่ยาก จากการขับไล่ 4 ส.ส.,ชักชวนให้คนลงถนน ,ถูกกกต.ยื่นยุบพรรค

วันที่ 21 ธ.ค.62 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยนำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง จัดอันดับรัฐมนตรี วัดคนอนาคตใหม่ จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,010 ตัวอย่างดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ ระหว่าง วันที่16– 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา


จากผลสำรวจพบว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้คะแนนมากสุด จากคำถาม รัฐมนตรี ที่ใจดี เรียบง่าย ไม่มีพิษ ไม่มีภัย ทำงานเก่ง มุ่งช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ร้อยละ 23.1 อันดับ 2 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ ร้อยละ 21.9 อันดับที่ 3 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร้อยละ 15.2 อันดับที่ 4 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ร้อยละ 10.7 และ อันดับที่ 5 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ร้อยละ 8.0

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่ทำตามสัญญาช่วงเลือกตั้งมากที่สุด อันดับที่ 1 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ร้อยละ 22.8 อันดับที่ 2 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ ร้อยละ 18.1 อันดับที่ 3 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร้อยละ 17.5 อันดับที่ 4 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ร้อยละ 11.1 และอันดับที่ 5 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิตัลฯ ร้อยละ 9.5

เมื่อถามถึง คนที่ประชาชนนิยมชื่นชอบในพรรคอนาคตใหม่ ร้อยละ 36.8 ระบุ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธฺการพรรค รองลงมา คือ นายพิชา ลิ้มเจริญรัตน์, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ร้อยละ 29.8 โดยที่ร้อยละ 33.4 ไม่ชื่นชอบใครเลย ส่วนเมื่อถามถึง ผลลัพธ์ของพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการขับไล่ 4 ส.ส.,ชักชวนให้คนลงถนน ถูกกกต.ยื่นยุบพรรค ร้อยละ 40.2 ระบุ อยู่ยาก, ร้อยละ 31.3 ระบุ อยู่ไม่เป็น ในขณะที่เพียงร้อยละ 28.5 ระบุว่า อยู่เป็น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

หญิงหน่อยชวนชาวหนองเรือ"กาไล่ลุง"