"เสรีพิศุทธ์"ลั่นฟันไม่เลี้ยงหากใครเบี้ยวแจงปมที่ดิน "ปารีณา"

by ThaiQuote, 26 ธันวาคม 2562

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้เรื่องปารีณารุกที่ต้องคาเอาไว้ เพราะกันเจ้าหน้าที่เบี้ยวไม่มาแจง ส่วนปมถวายสัตย์ฯ พร้อมลุยอภิปรายไม่วางใจ

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่นำประชุมเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเชิญนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ มาชี้แจง ว่า ประเด็นคดีบุกรุกที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นหนึ่งในกมธ.ชุดนี้ด้วยนั้น ตนยังไม่รีบสรุป และอยากคาเรื่องเอาไว้แบบนี้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมถึงสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จะได้ไม่กล้าเบี้ยวมาชี้แจง เพราะหากไม่มาก็จะลงโทษเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ด้วย

"และใครทะลึ่งมาแทรกแซงเรื่องนี้ก็ถือว่าผิดเหมือนกัน จะต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่ สำหรับเรื่องของคุณปารีณาขอให้ใจเย็นๆ ผมมีวิธีการจัดการ เพราะเป็นอดีตตำรวจ และไม่ใช่เป็นส.ส.สมัยแรกอย่างที่หลายคนคิดด้วย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากเรื่องของน.ส.ปารีณาแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องที่กมธ.ปปช.สภาฯ ต้องเข้าไปตรวจสอบ ทั้งเรื่องวุฒิการศึกษาของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รวมไปถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณของรัฐบาลชุดนี้ด้วย ขณะเดียวกันก็ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่นักข่าวไม่ได้สนใจ แต่เราก็ต้องดำเนินการในทุกเรื่อง

"เรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณก็จะนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เพราะผมรู้ข้อเท็จจริงเบื้องลึกทั้งหมด โดยจะเป็นคนอภิปรายหลักในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามทางกมธ.จะพิจารณาเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบให้จบภายในเดือน ม.ค.2563 แต่ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลที่เชิญมาว่าจะให้ความร่วมมือหรือไม่" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ทันโลก! “ผู้สูงวัย”ขานรับสังคมยุคดิจิทัล ซื้อออนไลน์เพิ่ม แถมชอบเที่ยว