สื่อทำเนียบอวยพร "บิ๊กตู่" ขอให้มีสติปีใหม่ นายกฯ สวนกลับ "อย่าทำให้สติแตกบ่อย"

by ThaiQuote, 26 ธันวาคม 2562

ชื่นมื่นนักข่าวทำเนียบหอบดอกมะลิอวยพรปีใหม่ "บิ๊กตู่" ขอให้มีสติทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ เจ้าตัวสวนกลับ "คิดว่าไม่มีสติเหรอ แต่อย่าทำให้สติแตกบ่อย" พร้อมรับมีหงุดหงิดแต่ขอให้อโหสิกรรม

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 - สื่อมวลชนหลากหลายสำนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล นำดอกมะลิมอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่ออวยพรให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ในวาระขึ้นปีใหม่ 2563 โดยตัวแทนสื่อมวลชนกล่าวกับพล.อ.ประยุทธ์ว่า ขอให้มีกำลังใจในการทำหน้าที่ ทำงาน และขอให้มีสติเพื่อให้ทำหน้าที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อรับคำอวยพรจากสื่อมวลชนแล้ว ได้ตอบกลับว่า "คิดว่าเราไม่มีสติเหรอ สติๆๆ เรามีตลอด แต่อย่าทำให้ฉันสติแตก ถ้าอยากให้ใจเย็นก็ต้องหาวิธีการช่วยเราด้วย เพราะเราเองก็มีเรื่องเข้ามาเต็วหัวทุกวัน"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังชี้มือมายังคณะรัฐมนตรีที่อยู่ด้วยกัน ซึ่งปรากฏว่ามีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พร้อมกับกล่าวว่า รองนายกฯ รัฐมนตรีทุกๆ คนก็เหนื่อยเหมือนกัน ให้กำลังใจนายกฯ คนเดียวไม่พอ ต้องให้กำลังใจทั้งคณะด้วย และที่สำคัญคือให้กำลังใจคนไทยทุกคนเพื่อให้ร่วมกันทำเพื่อประเทศชาติ

"นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากสื่อมวลชน บางครั้งผมหงุดหงิดไปบ้างก็เป็นธรรมดา ขออโหสิกรรมก็แล้วกัน และต่างคนก็ไปทบทวนว่าต้องทำอย่างไร ปรับตัวกันอย่างไร เพราะเราต้องการความสงบ หากเอาทุกเรื่องมาตีกันตรงนี้มันจบหมด มันแก้อะไรไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“สิระ” มอบกระเช้าปีใหม่ “เสรีพิศุทธ์” เอ่ยปาก ขออภัยที่เคยล่วงเกิน