เลิกหลอน! “สะพานลอยเชื่อมดอนเมือง” โฉมใหม่ ลบภาพทางเดินผีสิง

by ThaiQuote, 27 ธันวาคม 2562

อุ่นใจขึ้นเยอะ! “สะพานลอยเชื่อมดอนเมือง” ปรับปรุงใหม่ ไฟสว่าง หลังโดนเหน็บ ทางเดินหรือบ้านผีสิง


กรณีโลกโซเชียลแชร์เกี่ยวกับสภาพสะพานลอยเชื่อมระหว่างท่าอากาศยานดอนเมือง กับโรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ ที่มีการชำรุดทรุดโทรม จนโดนเหน็บ ว่า "ทางเดิน" หรือ "บ้านผีสิง" ทั้งมืดแล้วโทรมหนักมาก เนื่องจากสะพานลอยมีอายุกว่า 30 ปี และพบว่าขาดการบำรุงรักษามานาน

 

 

ล่าสุดความคืบหน้าในการปรับปรุงสะพานลอยแห่งนี้ พบว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการปรับปรุงแก้ไขริมผนังทางเดินจากเดิมที่มีความผุพังจนเป็นช่องรู พร้อมกับทาสีใหม่ดูขาวสะอาดสะอ้าน ติดไฟสว่างไสว ตลอดแนวทางเดินและบนเพดาน ไม่มืดสลัว บรรยากาศน่ากลัวเหมือนในอดีต ทำให้ผู้ใช้บริการเพื่อเดินข้ามไปยังอาคารสนามบินรู้สึกปลอดภัย และไม่น่ากลัวเหมือนเช่นที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ สำหรับสะพานลอยดังกล่าว เป็นสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต ทางรถไฟ และถนนเชิดวุฒากาศ เชื่อมระหว่างอาคารผู้โดยสารที่ 1 (Terminal 1) ไปยังโรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ กว้าง 6 เมตร ยาวประมาณ 135 เมตร แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งทางเข้าโรงแรม และฝั่งหันหน้าออกไปทางถนน ซึ่งจะเป็นผนังสีเขียว ทางเข้าสะพานลอยจากอาคารผู้โดยสาร 1 จะอยู่บริเวณชั้น 1 ต้องขึ้นบันไดไป มีทางลง 5 จุด ได้แก่ ทางลงบันไดถนนวิถาวดีรังสิต ขาเข้า, ทางลงบันไดถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก, ทางลาดไปสถานีรถไฟดอนเมือง ชานชาลาเข้ากรุงเทพฯ, ทางลาดไปสถานีรถไฟดอนเมือง ชานชาลาไปสายเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ (ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง) และทางลงบันไดถนนเชิดวุฒากาศ ตรงข้ามชุมชนท่าอากาศยานทิศใต้


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แก่ข้าราชบริพารในพระองค์ 762 คน