เครื่องบินคาซัคสถานโหม่งโลก เบื้องต้นผู้โดยสารตาย 14 ศพ

by ThaiQuote, 27 ธันวาคม 2562

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร "Bek Air" ของคาซัคสถานตกหลังบินได้ไม่กี่นาที เบื้องต้นดับอย่างน้อย 14 ศพ รัฐบาลสั่งสอบด่วนหาสาเหตุ

วันที่ 27 ธันวาคม 2562- เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบิน เบก แอร์ (Bek Air) ของคาซัคสถาน ประสบอุบัติเหตุตกใกล้เมืองอัลมาติ คาซัคสถาน หลังจากทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น และมีรายงานเบื้องต้นว่าเครื่องบินลำดังกล่าวที่บรรทุกผู้โดยสารรวม 95 คน ลูกเรืออีก 5 คน ในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 14 คน อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า คณะกรรมการการบินพลเรือนคาซัคสถาน แถลงการณ์ทันทีหลังเกิดหตุเครื่องบินสายการบินดังกล่าวตก โดยระบุว่า เครื่องบินกำลังมุ่งหน้าไปยังกรุงนูร์ซุลตัน โดยสาเหตุเบื้องต้นพบว่านักบินสูญเสียระดับเพดานการบินอย่างกระทันหัน และพยายามเอาเครื่องลงแต่เสียการควบคุมทำให้เครื่องบินไถลไปชนกับรั้วคอนกรีตและพุ่งชนอาคารแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนสำหรับเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ เครื่องบินประสบเหตุพบว่าเป็นเครื่องบินฟอกเกอร์ - 100 ซึ่งคณะกรรมการการบินพลเรือนคาซัคสถานสั่งการให้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวหยุดทำการบินทั้งหมด และต้องถูกตรวจสอบก่อนพิจารณาให้ทำการบินอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายกัสซิม โจมาร์ต โตกาเยฟ ประธานาธิบดีคาซัคสถาน เขียนทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องได้รับโทษสถานหนักตามกฎหมาย สำหรับเหตุการณ์ที่ต้องรับผิดชอบ


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เขย่ามะกัน! เริ่มแล้ว! “จีน-รัสเซีย-อิหร่าน”ร่วมซ้อมรบทางทะเล